Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2551

บาปลิขิต

จากไดอารี่เรื่องเมื่อวาน ไม่มีใครสามารถรู้ล่วงหน้าได้ ว่าเราจะเจอ “คนรัก หรือแฟน” ที่แสนดี (ดั่งเทพบุตร) หรือจะแสนเลว (ดั่งสัตว์นรก) เราจะมองและเลือกแฟนจากลักษณะที่ดูดี คำพูดที่แสนหวานและสุภาพไม่ได้ เพราะบางคนสันดานความเลว หยั่งอยู่ลึกซ่อนอยู่ในอณูเม็ดเลือดแดง ดังนั้นถ้าจะตัดสินใจคบกับใครสักคน หรือก่อนที่จะหอบผ้าไปอยู่กับใคร เราควรจะแน่ใจในตัวเขาก่อน มิฉะนั้นอาจจะเสียใจและมีอดีตที่แสนเจ็บปวดติดใจตลอดไปก็ได้

บางคนอาจจะโชคร้ายชั้นที่ 1 เจอแค่การทรยศ
บางคนอาจจะโชคร้าย 2 ชั้น เจอการทรยศ การทำร้ายร่างกาย
บางคนอาจจะโชคร้าย 3 ต่อ เจอการทรยศ ทำร้ายร่างกาย สูญเสียเงินเก็บจนหมดตัว
บางคนอาจอับโชคครั้งใหญ่ในชีวิต เสียทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เงิน การงาน ครอบครัว เพื่อน และเสียสติด้วย

“มะนาว” ดี้หน้าตาธรรมดา อายุ 23 ได้เข้ามาเล่นในห้องแชตเลสล่า และได้รู้จักกับ “ปี่” ทอมแก่ อายุ 37 พวกเขาแลกอีเมล์กัน แล้วก็มาสานสัมพันธ์ต่อกันใน MSN (กามเทพยุคดิจิตอล) คุยกันได้ไม่ถึงเดือน พวกเขาก็ตัดสินใจเจอกัน และตกลงเป็นแฟนกันในที่สุด เขาเป็นคนที่มี่บุคลิกที่สุภาพมาก เขาพาเธอไปเที่ยวฮ่องกง ไปเชียงใหม่ ไปสมุย เป็นคนที่ pay เธอทุกอย่าง พาไปทาน dinner ร้านอาหารดีๆ เธอคิดว่าเธอโชคดีแล้วที่มาเจอเขา ผ่านไป 6 เดือน เธอจับได้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว เธอเป็นแค่กิ๊กของเขา เมื่อเธอรู้ เธอต่อว่าเขาอย่างแรง ขอเลิกรากับเขาอย่างเป็นทางการ (ใครจะยอมล่ะ เรื่องอื่นยอมได้ แต่เรื่องเป็นที่ 2 นั้น ไม่มีดี้คนไหนยอมได้หรอก) เขาไม่ยอมเลิกกับเธอ เขาเสนอว่า ถ้าอยากเลิกกับเขา ต้องเอาเงินมาให้เขา 3 แสน เนื่องจาก เงินเก็บเขาสูญไปจากการคบกับเธอทั้งหมด 3 แสน ยังไม่รวมหนี้บัตรเครดิตอีกร่วม 5 หมื่น (เที่ยวด้วยกัน กินด้วยกัน ใช้ด้วยกัน แต่ทำไมต้องมาทวงกัน) เขาบอกว่า จะยอมเลิกและไม่ติดต่อกับเธอ ถ้าเธอคืนเงินที่เขาเสียไปให้หมด ถ้าไม่มีจ่ายตอนนี้ ก็ให้เซ็นสัญญากู้ยืมเงินกับเขา ในวงเงิน 3 แสนห้าหมื่น แล้วพอเรียนจบค่อยใช้หนี้เขาก็ได้ ด้วยอารมณ์ตอนนั้นของเธอที่ยังควบคุมสติตัวเองไม่ได้ ไม่ทันได้คิดหน้าคิดหลัง คิดอย่างเดียวว่าจะเลิก เธอจึงได้ยอมเซ็นสัญญากู้ยืมเงินฉบับนั้นไป เพื่อหวังจะได้ปัดเขาออกจากชีวิต

หลังจากวันนั้นเมื่อสติเธอกลับมา เธอเริ่มคิดได้ จึงปรึกษาทนายที่เธอรู้จัก แต่ก็สายไปเสียแล้วที่จะทำอะไรได้ เพราะเธอยอมรับสภาพหนี้ และเซ็นเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว เธอได้สร้างหนี้ 3 แสนห้าหมื่น ในเวลาเพียง 6 เดือน เพราะเธอหลงคบคนผิด เธอมาคิดได้ทีหลังว่า ทำไมวันนั้นเธอไม่ขอจ่ายแค่ครึ่งเดียว เพราะช่วยกันใช้ ช่วยกันเที่ยว ช่วยกันกิน แล้วทำไมต้องให้เธอที่รับภาระคนเดียว เขาไม่มีความเป็นสุภาพทอมเลย (เลวจริง) แต่คิดได้ตอนนี้ก็สายไปแล้วสำหรับทุกสิ่ง

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ใครที่จะคบใคร จะเลือกใคร จงมี “สติ” เพราะคงไม่มีใคร อยากจะมีความสุขแค่ช่วงเวลานึง แต่ต้องจมอยู่ในความทุกข์ไปอีกนานหรอก ใช่ไหมคะ?

ดังนั้นจะเลือกคบกับใครสักคนเข้ามาอยู่ร่วมกันเรา ต้องคิดให้ดี มองให้ดี ดูให้ดี อย่าด่วนตัดสินใจ เพราะคนสมัยนี้ สวมหน้ากากเป็นร้อยในคนๆเดียว จนบางทีเขาก็ยัง “งง” ว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาเป็น “ตัวอะไร”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน