Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เพราะ "หวังดี"

เรื่องราวในวันนี้ เป็นเรื่องที่มีจุดเริ่มต้นจาก “ความหวังดี” เป็นอีกแง่มุมนึง ของความรู้สึก ที่เกิดจากความพยายามที่จะปลอบใจใครสักคน แต่สุดท้ายสิ่งที่ทำนั้น กลับสร้างประสบการณ์สอนใจ

เรื่องนี้ เป็นเรื่องเล่าของเลสคนนึง ที่ปัจจุบัน รู้สึกผิดอย่างมากกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น “ฟาง” เลสคิง เวลาว่างเธอก็มักจะคลิกเข้าไปใน Webboard ของเลสล่า เพื่อหาเพื่อนคุยทาง MSN ไปเรื่อยๆ วันนึงเธอได้ไปเจอกระทู้นึงลงว่า “เพิ่งอกหัก อยากหาเพื่อนคุย Add มาที่ E-mail นี้” เธอได้ Add เข้าไป จากบทสนทนา เธอได้รู้จักกับ “เว” ทอม เขาโอดครวญกับเธอว่า “คบกี่คน ก็โดนทิ้ง เศร้ามาก” เธอรับรู้ว่าเขาเป็น “ทอม” แต่เธอไม่ได้บอกกับเขาว่าเธอเป็น “เลส” (เธอเคยเจอประสบการณ์ที่ทอมเกลียดเลส เธอเลยเลือกที่จะปิดบังเขา) เธอพยายามปลอบเขา ทั้งสองคุยกันผ่าน MSN ทุกวัน คุยโทรศัพท์กันบ้าง หลายครั้งที่เขาร้องไห้ เธอก็จะปลอบเขาให้หยุดร้องไห้ เขาเริ่มหลงรักเธอจากการพูดคุย เธอมีมุมมองไม่เหมือนใคร ความรู้สึกดีๆเริ่มก่อตัวในใจเขา แต่สำหรับเธอนั้นเขาเป็นแค่เพื่อนที่ดีเท่านั้น เขานัดเธอออกไปทานข้าว เมื่อเจอกันแล้ว ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกที่มีต่อเธอในทันที (การแต่งตัวของเธอก็เหมือนผู้หญิงปกติทั่วไป) เขาเริ่มปฏิบัติการจีบเธอโดยฉับพลัน เขาเริ่มแสดงออกว่าจะจีบเธอมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เธอรู้สึกอึดอัด ไม่อยากคุยโทรศัพท์ และไม่อยากนัดเจอเขา เธอชอบเขาแต่ในฐานะเพื่อนเท่านั้น ไม่ได้รู้สึกรัก เฉกเช่นคู่รักทั่วไป (ก็อย่างที่รู้ เธอเป็นเลส เธอชอบ เลสด้วยกัน ไม่ใช่ทอม) เขานัดเธอออกไปทานข้าวเย็น แล้วเขาก็สารภาพรักกับเธอ เธอตอบปฏิเสธ เขาเริ่มน้ำตาคลอ แล้วร้องไห้ เขาถามเธอว่า “ทำไม” เธอตอบเขาว่า “เธอคิดกับเขาแค่เพื่อน” หลังจากนั้น เธอก็ขอตัวกลับ เธอรับรู้จากเพื่อนของเขาว่า เขาเสียใจมาก เมาหลายวันแล้ว เธอรู้สึกผิด ด้วยความหวังดีของเธอที่จะปลอบเขาจากอาการเสียใจ กลับกลายเป็นเพราะเธอเองที่ทำให้เขาต้องร้องไห้ เรื่องราวนี้กลับกลายเป็นบาปอันแสนสาหัส ที่ทำให้เธอไม่มีวันลืม และเข็ดไปอีกนาน เธอบอกกับเราว่า เธอจะไม่คุยกับทอมอีกแล้ว ไม่ใช่เพราะเธอไม่ชอบทอมหรอกนะ แต่เธอไม่อยากทำร้ายทอมอีก

เธอฝากเรามาบอกทอมคนนั้นด้วยว่า “เธอไม่เคยล้อเล่นกับความรัก เพียงแต่ความรักระหว่างเธอและเขา คงเป็นได้แค่เพื่อน เพราะเธอจะมีความรักได้เฉพาะกับเลสเท่านั้น (สุดท้ายเขาก็ไม่รู้ว่าเธอเป็นเลส)”

เราเข้าใจความรู้สึกของทั้งทอม และเลสนะ บางทีด้วยความรู้สึกที่อยากจะปลอบใจ อยากจะแบ่งปันความรู้สึกดีๆให้ใครสักคนนึง กลับกลายเป็นดาบสองคมที่มาทำร้ายทั้งเขาและเธอ ฝากไว้ด้วยนะคะ ใครที่คิดจะปลอบใจใครสักคน ควรรับรู้และขีดเส้นความสัมพันธ์ไว้ด้วย ช่วงเวลาที่คนเสียใจ เป็นช่วงเวลาที่จิตใจอ่อนแอที่สุด อาจจะเผลอไผลไปกับคำพูดดีๆ ทำให้เกิดเป็นอุบัติเหตุความรักก็เป็นได้

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน