Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ไม่มีคำว่า "สาย"

หลายครั้ง “การสรรสร้างความรัก”ของพวกเราแต่ละคน เป็นไปอย่างไม่สมบูรณ์ อาจมีผลทำให้ “อีกฝ่าย” ทุกข์ทรมานใจ ร้องไห้ เสียน้ำตา อย่างไม่ได้ตั้งใจ บางคนต้อง “สูญเสีย” ทั้งๆที่ไม่รู้ต้นสาย ปลายเหตุ บางคนอาจจะยังมี “กรรมเก่า”ต่อกันอยู่ จึงทำให้ต้อง “วนเวียน” มาอยู่ใน “วิบากกรรม” เดียวกัน แต่ในความรัก ไม่มีคำว่า “สาย” สำหรับ “คนที่เพิ่งจะมีสติ” เพราะมักจะมี “โอกาส” รอเราอยู่เสมอ

เรื่องราวในวันนี้ เป็นเรื่องของทอมดี้คู่หนึ่ง (“มิ้นท์” ทอมบ้างาน และ “ก้อย” ดี้แสนโรแมนติก) ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ได้เริ่มขึ้นจากความเป็นเพื่อนสนิทในกลุ่มเดียวกัน (แล้ว “ลมก็พัด” ให้ “ความผูกพัน” เล็กๆ เริ่มสะสม และตกตะกอนเป็น “ความรัก” แต่ “เวลา” ก็เป็น “ตัวแปร” สำคัญ ที่ทำให้ “ความรัก” กลับกลายเป็น “ความเคยชิน และหน้าที่”) เขาสม่ำเสมอ ทำหน้าที่แฟนที่ดีได้แค่ปีเดียว เขาก็เริ่มที่จะเบื่อ หมางเมิน และห่างเหินไปจากเธอ เขา “ละเลย” ที่จะเอาใจใส่ความรู้สึก และความต้องการของเธอ สายตาที่เคยมีความอ่อนโยนในความรัก เริ่มลางเลือน จนทำให้มองข้าม “ความหวังดี” ที่เธอ “เติมเต็ม” ให้เขาอย่างสม่ำเสมอในทุกๆวัน หลายครั้งที่เธอต้องมาแอบนอนร้องไห้ เพราะ “คำพูด การกระทำ และความคิด” ของเขา แต่ด้วยความรู้สึกรักที่เธอมีต่อเขา ทำให้เธอมีประคองชีวิตคู่ได้อย่างดี โดยมีความหวังเล็กๆอยู่ในใจเสมอว่า “เขาจะกลับมาเป็นคนดี คนเดิมในสักวัน” (และเพราะความเชื่อนี่แหละ ที่ทำให้คนหลายๆคน ต้องเดินย่ำอยู่กับความทุกข์ใจ เสียใจ และเจ็บปวดเพราะความรัก)

และวันนึง “อุปสรรค” ได้โหมกระหน่ำความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เมื่อ พ่อแม่ของเธอมีความต้องการให้เธอสานต่องานของครอบครัว พวกท่านยื่นคำขาดให้เธอย้ายกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด และด้วยเหตุการณ์นี้ก็เป็น “ชนวน” ให้เขาเริ่มเรียกสติกลับมา และสำรวจตัวเขาเองอย่างจริงๆจังอีกครั้ง เขาเพิ่งจะรู้สึกตัวว่า “เขารักเธอมากแค่ไหน ชีวิตเขาจะอยู่ต่อไปได้อย่างไรเมื่อขาดเธอ” กว่าที่เขาจะรู้สึกได้ เขาก็ทำร้ายเธอมานานนับปี

สุดท้าย เธอและเขาก็ต้องพรากจากกัน ด้วยระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร โดยมีเพียงคำสัญญาจาก ทอมกลับใจ เช่นเขาว่า “จะดูแลความรักครั้งนี้ให้ดีที่สุด และความห่างไกลจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป หากเพียงใจสองใจ เต้นในจังหวะเดียวกัน เพื่อกันและกัน”

นี่เป็นอีกตัวอย่าง สำหรับใครที่กำลังคิดว่า คนที่คุณกำลังคบอยู่เป็น “ของตาย” ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่รู้สึก แต่สักวันเราเชื่อว่า จะมีเหตุการณ์ หรือ เหตุบังเอิญบางอย่างในชีวิต อาจจะทำให้ “ของตาย” ของคุณนั้น ฟื้นคืนชีพและงอกงามอีกครั้งนึง และเมื่อถึงตอนนั้น คุณอาจจะต้องเสียใจเพราะคงไม่มีโอกาสเหลือให้คุณแก้ตัวได้อีก

ขอฝากเรื่องนี้ไว้สำหรับคนทั้งหลาย ที่กำลัง “หยิ่งผยอง” ในความรัก

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน