Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

นาทีสุดท้าย


มันเนิ่นนานแค่ไหนแล้วนะ? ที่ต้องอยู่กับ “อารมณ์เศร้า และเหงา” กับทุกสิ่งรอบตัวที่ “ไม่ชัดเจน” ส่งผลให้หัวใจร้อนๆ หนาวๆ ไปกับ “ความไม่แน่นอน” ของชีวิตอยู่นานสองนาน จนเคยสงสัยแล้วถามตัวเองว่า “เราตกอยู่ในอารมณ์อะไร? ต้องการใครสักคนหรือ? อยู่คนเดียวไม่ได้หรือ? แต่ดูเหมือนยิ่งวิ่งตามหา “คำตอบ” ในคำถามที่มีอยู่เต็มหัว ก็เดิน “หลงทาง” ไปจากความเป็นจริงทุกที และทุกที หรือว่าเป็นเพราะเรา “มองผ่าน” ที่จะ “ซึมซับ” ความรู้สึกเล็กๆของใครบางคนที่มีให้เราเสมอมา

จนกระทั่ง “คนบนฟ้า” ได้ส่ง “สัญญาณ” ลงมากระตุ้น ให้นึกถึง คนๆเดิม ที่เราอาจเคย “หลงลืม” จังหวะการหายใจของเขาไปแล้ว เพียงแค่วินาทีเดียวที่เราได้ยินเสียงเขา “น้ำตาแห่งความหวัง” ได้ไหลลงมาอาบแก้มทั้งสอง “ความกลัว ความสับสน ความผิดหวังที่เคยสะสมมา” จบลง และได้ข้อสรุปในวินาทีนั้นโดยทันทีว่า “ความรัก” ที่เราเคยวิ่งตามหานั้น เป็นแค่เพียง “อารมณ์ตื่นเต้นชั่วครู่ ชั่วยาม” เท่านั้น เพราะจริงๆแล้ว “ความรักแท้” นั้นอยู่ใกล้ตัวเรามาตลอด หาได้อยู่ไกลตัวเราไม่ เขาคนนั้น ก็ยังคงอยู่ที่เดิม รู้สึกกับเราเหมือนเดิม เพียงแค่เราไม่เคย “สัมผัส หรือรับรู้” ได้ (อาจเพราะด้วย “ความอคติ” หรือ “การปิดกั้น”)

เขาจะรู้ไหมนะ? แค่เพียง “รอยยิ้มที่แสนธรรมดา (ของเขา)” ก็มี “พลัง” มากพอที่ “เปิดหัวใจ” ของผู้หญิงที่กำลังท้อแท้ และหมดหวังได้เพียงช่วงเสี้ยววินาที, “น้ำเสียงที่อบอุ่น (ของเขา)” ได้กลายเป็น “เชื้อพลัง” อย่างดี ในการ “จุดประกายความสุข ความสดชื่น” ในช่วงที่ชีวิตดูเหมือนมืดมนที่สุด ได้อย่างน่าอัศจรรย์ และ “สัมผัสที่แสนอ่อนโยน (ของเขา)” ขจัดความกลัว กระตุ้นให้หัวใจที่เคยหลับไหล ได้เตรียมพร้อมที่เต้น (อย่างมั่งคง) อีกครั้ง


จนทำให้มีคำถามตามมาว่า “ความรัก” ที่เฝ้า “ตามหา และใฝ่ฝันถึง” ที่ต้องใช้ “พลังกาย แรงใจ และปัจจัยเสี่ยง” ค้นหามาตลอดนั้น จะมีอยู่จริงหรือเปล่า? หรือว่าจริงๆแล้ว เรามีสิ่งนั้นอยู่ข้างๆตัวเราเสมอ เพียงแต่เราไม่เคยเหลียวมอง และให้ความสนใจอย่างจริงๆจังเสียที

อยากให้ “ผู้อ่าน” ทุกคนที่มีโอกาสได้อ่านเรื่องนี้ ได้ “ย้อนคิด ทบทวน” ว่า “ณ วินาทีนี้ของชีวิต คุณได้มองข้ามความรัก(ของใครบางคน) ไปหรือเปล่า?”

ไม่เคยมีคำว่า “สาย” สำหรับ “ความรัก”

ณ วินาทีนี้ คงไม่มี “ความทุกข์ และความกังวลใดๆ” มา “ขัดจังหวะ” ช่วงเวลาที่เราจะมี “กันและกันตลอดไป” ได้อีกแล้ว เชื่อมั่นในความรู้สึกของเรานะคะ

Thanks GOD, I Found You.


ป.ล. ขอบคุณน้องเบียร์สำหรับ comment เมื่อวาน (ยาวมากกว่าไดอารี่พี่อีก)

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน
ชื่อเพลง : นาทีสุดท้าย ศิลปิน : อีทีซี (ละคร บุพเพเล่ห์ร้าย)
วันที่เรามีรักให้ใครสักคน ถ้ามันเป็นเพียงความรักข้างเดียวก็คงต้องเสียใจแต่รักเค้าแล้วไม่บอก ไม่ยอมพูดเพียงคำเดียวและปล่อย ปล่อยมันให้สายไป ยิ่งช้ำใจ

* ความในใจของฉันที่มีต่อเธอ มันคือคำว่ารัก รักตั้งแต่วันที่พบกันแต่เหมือนว่าฉันไม่แคร์ไม่เคยสนใจในความรู้สึกของใจเธอเลยสักครั้งอยากให้รู้มันไม่จริง

** แหละในชีวิตของฉันต้องการแค่เพียงคนเดียวคือเธอ ก็คงไม่มีประโยชน์ต้องทนเก็บไว้ในใจ อยากบอกให้เธอได้รู้ฉันจะไม่หนีความจริงจากนี้ไปนาทีสุดท้าย คงยังไม่สายสำหรับเรา
ซ้ำ ( *,** )

เฝ้ารอมานานแสนนาน วันที่กล้าจะบอกเธอไป พูดมาจากใจของฉันว่าฉันรักเธอ.....ซ้ำ ( ** )