Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2551

หากเหลียวมอง

ช่วงนี้ คนที่เรารู้จักรอบข้าง มักจะเจอ “มรสุมชีวิตรัก” ระลอกใหญ่ อกหัก ชีวิตคู่พังทลายกันเป็นแถบๆ หลายคนเมื่อ “อกหัก” แล้วก็ “เศร้า” ร้องไห้ทั้งวัน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เช่นไหน (ขนาดเข้าห้องน้ำท้องเสีย ยังนั่งสะอื้นได้ เชื่อแล้วคะ ว่าขาดเขาไม่ได้ ท้องไส้ยังไม่เป็นใจเลย) “เซื่องซึม” มัวแต่นั่งทำตาลอยไปหาอดีต (เป็นที่น่าสงสารแก่ผู้คนรอบข้างยิ่งนัก) “เมามาย” ดื่ม ดื่ม และก็ดื่ม เพื่อจะได้ลืม ลืม แต่ยังไงก็ไม่ลืม (ยิ่งต้องการจะสลัดภาพของเขาออกไป ภาพและความเจ็บปวดยิ่งตามหลอกหลอนหนักเข้าไปอีก) สุดท้าย “ประชดตัวเอง” ปิดกั้นตัวเองจากความรักรอบตัว อยู่คนเดียว เก็บตัว (ถ้าไม่ได้เขากลับคืนมา ฉันก็จะไม่มีคนใหม่)

“อ้อม” ทอม และ “วาย” ดี้ ทั้งคู่ก้าวเข้าสู่รั้วมหาลัยเป็นปีแรก เธอและเขาอยู่คณะเดียวกัน เขาสะดุดตาเธอ ตั้งแต่วันแรกของการรับน้อง เขาคิดว่า “ผู้หญิงคนนี้ ดูมั่นใจและบุคลิกดีได้ขนาดนี้” ส่วนเธอก็สะดุดใน “ความเงียบ ไม่ค่อยพูดของเขา” ช่วงที่เรียนมหาลัย เธอและเขา มักจะบังเอิญเจอกันบ่อยๆในห้องสมุด (เพราะเขาชอบไปแอบนอนหลับในห้องสมุด ส่วนเธอก็ชอบอ่านหนังสือในห้องสมุด) แต่ทั้งคู่ไม่เคยมองเห็นซึ่งกันและกัน ไม่เคยสังเกตุเห็นซึ่งกันและกัน อาจเพราะ เธอมีแฟนแล้ว เป็นทอม อยู่คนละมหาลัย ส่วนแฟนของเขาก็เป็นดี้ที่อยู่ในมหาลัยเดียวกัน แต่คนละคณะ (เขาเคยเป็นคนที่เธอเคยสนใจ ส่วนเธอก็เป็นคนที่เขาสนใจเช่นเดียวกัน) หลังจากเรียนจบ พวกเขาก็แยกย้ายกันไปทำงาน แต่โชคชะตาก็นำพาให้พวกเขากลับมาเจอกันอีกครั้ง ณ ผับแห่งหนึ่ง เขาได้มาระบายความเศร้าเนื่องจากอกหัก เขาดื่มอย่างหนัก ส่วนเธอก็เพิ่งอกหักมาเช่นกัน เธอเหงา นอนไม่หลับ อยากจะมาปลดปล่อยอารมณ์เศร้าให้หายไป แวบแรกที่เขาเห็นหน้าเธอ เขาจำเธอได้ทันที เขาเดินเข้าไปทักเธอ ทั้งคู่ได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวของกันและกัน หลังจากคืนนั้นเขาทั้งคู่ก็โทรคุยกันตลอด ความประทับใจครั้งแรกของทั้งคู่เริ่มผุดขึ้นมาอีกครั้ง ไม่นานนักความเศร้าจากอาการอกหักก็จางหายไป ทั้งคู่ตัดสินใจคบกันเป็นแฟน ถึง ณ ปัจจุบัน เธอและเขาคบกันได้ 5 ปีแล้ว

บางครั้ง ความรักจะมาถึงก็ต่อเมื่อคนทั้งคู่พร้อมที่จะรับมันเท่านั้น เขาอาจมีความรู้สึกบางอย่างกับเธอ แต่เขาและเธออาจไม่เคยสังเกตเห็นกัน บางทีอาจเป็นเพราะพวกเขาทั้งคู่มัวแต่พัวพันกับคนอื่น เมื่อความสัมพันธ์เหล่านั้นสิ้นสุดลง เขาจึงเริ่มมองเห็นเธอ ถ้าพวกเขาเริ่มคบกันเมื่อหลายปีก่อน บางทีความรักของพวกเขาอาจจะไม่ได้เรื่อง และมีอันต้องเลิกรากัน แต่ตอนนี้พวกเขาได้ไปเรียนรู้ความรักจากคนอื่นมามากเหลือเกิน ทำให้รู้ว่าสิ่งใดที่พวกเขาต้องการจากความรัก ณ ตอนนี้ถึงเวลาที่เหมาะสมของพวกเขาแล้ว (โอกาสในการเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนมีอยู่เสมอ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ) คนที่กำลังอกหักอย่าเพิ่งท้อนะคะ ต้องมีคนที่ใช่และเหมาะสมรอคุณอยู่ข้างหน้าแน่นอน อยู่ที่คุณแล้ว ว่าจะเตรียมตัวพร้อมหรือยัง กับการผจญภัยครั้งใหม่ของความรัก

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน