Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เล่นน้ำตก

วันนี้เป็นอีกวันที่เรารู้สึกสดชื่นที่สุด เนื่องจากวันนี้เราตื่นตอน 10 โมงเช้า ซึ่งตอนแรกเราตั้งใจว่า เราจะไปทานมื้อเช้าที่ Saffron แต่สุดท้ายก็มาลงเอยด้วยก๋วยเตี๊ยว โกเด้ง (เจ้าที่อร่อยที่สุดในเกาะช้าง แต่สำหรับเรา ก็อร่อยแค่ระดับเดียวเท่านั้น) เมื่อทานเสร็จ ไกด์ส่วนตัวของเรา ก็ได้พาเราไปเที่ยวน้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกแห่งหนึ่งของเกาะช้าง ด้วยความที่เราซน อยากเที่ยวอยู่แล้วด้วย เราก็เลยกระโดดซ้อนมอเตอร์ไซค์เขาไป โดยไม่มีคำถามใดๆ เมื่อไปถึง ต้องจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างล่าง (ซึ่งเสียค่าจอดมอเตอร์ไซค์ คันละ 10 บาท รถยนต์ 20 บาท) และต้องเสียค่าเข้า คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาดิผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท เมื่อเข้าไปใสนน้ำตก ต้องเดินต่อไปเป็นระยะทางอีก 500 เมตร ก็จะถึงจุดเล่นน้ำ (ทางไม่ชันมาก ท่าเทียบกับน้ำตกอื่นๆที่เราเคยไป) เราเดินไปได้แค่ 200 เมตร ก็ขอลงแช่เท้าที่น้ำตกเบื้องล่างสักพัก ก็เดินต่อไปอีก 100 เมตร นอนแช่น้ำตก ให้กระแสน้ำ (ที่มีไหลเพียงบางเบา ไม่แรงมาก) ไหลผ่านทั่วตัว ประหนึ่ง "เข้าสปา ทำวารีบำบัด" (ช่างเป็นช่วงเวลาที่สุขสดชื่นเสียนี่กระไร) นอนเล่นสักพัก เราก็ออกมา ไกด์พิเศษของเราทำ surprise ด้วยการพาเราขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งๆที่ตัวยังเปียกน้ำตกอยู่ พาไป "บางเบ้า" ซึ่งระยะทาง่ก็ 15 กิโลเมตร ทางไป "บางเบ้า" นั้น เป็นไหล่เขา ที่ค่อนข้างชัน และน่ากลัว แต่เราไว้ใจคนขี่มอเตอร์ไซค์ได้ เมื่อไปถึงบางเบ้า เราก็เดินไปท่าเรือที่เขาจอดไว้รอสำหรับคนที่จะไป ดำน้ำ ชมปะการัง เมื่อเราได้เห็นเรือเหล่านั้น เราก็เร่มมีความรู้สึกอยากจะซน อยากจะเที่ยว อยากจะดำน้ำขึ้นมาตะหงิดๆ แต่ก็นะ โดนคำสั่งห้ามเหมือนเดิม (บางทีหนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะคะ ว่าทำไม? คุณถึงห้ามหนูทำกิจกรรมเสี่ยง แต่ถ้าไม่เชื่อฟังคุณจะให้หนูไปเชื่อฟังใครใช่ป่ะ?) และก็ขี่รถกลับมาที่พัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ซึ่งพรุ่งนี้ เราก็มีโปรแกรมไปทำสปาเต็มรูปแบบที่น้ำตกคลองพลูอีกเช่นกัน จะได้เล่นน้ำตก 2 วันติด ช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขเสียนี่กระไร
พรุ่งนี้ถ้าเรามีเวลา เราจะมาเขียนเรื่อง "ผู้หญิงบาร์" ต่อ ยังมีอีกหลายๆแง่มุม ที่เราอยากจะสะท้อนให้พวกเพื่อนได้รับรู้กัน
นอนหลับสนิททุกคนนะคะ
ที่รักคะ นอนหลับสนิทนะคะ หนูจะอยู่ข้างๆ และโอบกอดคุณไว้ตลอดเวลา
J&P