Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

วันจันทร์

ใกล้สิ้นเดือนแล้ว เดือนหน้าก็เข้าเดือนที่ 6 ของปี (ผ่านไปแค่แวบเดียวก็จะปีใหม่อีกแล้ว) เรายังจำได้ติดตาเลยว่า คืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น เราอยู่ “เกาะช้าง” ยืนมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วย “พลุ” จุดเพื่อต้อนรับปีใหม่ (เพียงลำพัง) เรามองฟ้าตอนนั้น และก็พูดกับตัวเองว่า “นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะมาเกาะช้าง เราคงทนความโดดเดี่ยวแบบนี้ไม่ได้แน่นอน” แต่เมื่อเวลาเดินผ่านไป “เบื้องบน” ก็ได้บันดาล และบันดลให้เราได้พบเจอกับคนๆนึงวันที่ 13 ก.พ. และตั้งแต่วันนั้นจะถึงวันนี้ ชีวิต ความหวัง ความฝัน ทุกอย่างรอบตัวของเราก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง (บางทีสิ่งที่เรียกว่า Destiny ก็มา Knock หัวใจอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว)

ถึงตัว T ที่รักของหนู

พรุ่งนี้หนูก็จะเดินทางไป “เกาะช้าง” อีกแล้ว (หลายๆคนเริ่มจะสงสัย และมีคำถามว่า เกาะช้างมีอะไรดี? ของดีของเกาะช้างคือ “กะปิเกาะช้าง” เอ๊ะ หรือว่า หนูติดอกติดใจ กะปิเกาะช้างกันแน่นะ) ไม่มีคำตอบสำหรับคำถามนี้คะ

แต่การเดินทางไปของหนูพรุ่งนี้นั้น หนูไม่ได้เดินทางไปเพียงลำพัง หนูเดินทางไปพร้อม “ป้า” (เป็นบุคคลที่เราต่างเคารพและนับถือ) ตอนแรกตั้งใจจะเดินทางตั้งแต่ 6 โมงเช้า แต่ “ป้า” โทรไปเช็คกับเพื่อนที่เกาะช้าง ได้ความว่า “พรุ่งนี้เกาะช้างไฟจะดับตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น” ดังนั้น หนูไม่ควรไปถึงเร็วนัก เดี๋ยวจะร้อนตายก่อน ก็เลยเลื่อนเดินทางมาเป็นตอน 8 โมงเช้า คิดว่า ไปถึงเกาะช้าง ก็คงได้เวลาไฟฟ้ามาพอดี (หนูเป็นสาวไฟแรงสูง เดินทางมาพร้อมกระแสไฟ)

ช่วงเวลาที่หนูได้มีโอกาสทานข้าวกับคุณ หนูมีความสุขมาก แต่กิจกรรมที่หนูชอบทำร่วมกับคุณมากที่สุด เห็นจะเป็น “การดูหนัง” ด้วย (คุณจะรู้ไหมนะว่า หนูเฝ้ารอคอยการดูหนังเรื่องต่อไปกับคุณอยู่นะคะ)

แปลกไหมคะ ขณะที่หนูนั่งเขียนไดอารี่นี้อยู่ เพลง อยากรู้แต่ไม่อยากถาม ก็ดังก้องออกมาจากคลื่นวิทยุ (ขนลุกเลย!!!! อาณุภาพแห่งความคิดถึงมีจริงนะ)

หนูไปอาบน้ำแล้วนะคะ พรุ่งนี้ต้องเดินทาง ไม่ต้องห่วงหนูนะคะ หนูต้องเดินทางปลอดภัยแน่นอนคะ แล้วเจอกันนะคะ

หนูรักคุณคะ

J&P

In you, will I trust.