Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2552

กิจกรรมวันเสาร์

วันนี้เป็น “วันเสาร์” แต่เราก็ยังคงต้องตื่นแต่เช้า เพื่อไปเอา “ตั๋วเครื่องบิน” กลับมาถึงบ้านก็บ่ายๆแล้ว แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยสบายอีกแล้ว คัดจมูก และเวียนหัวนิดหน่อย กลับมาเราทาน “ซูลิดีน” ไปหนึ่งเม็ด ตอนแรกว่าจะนอน แล้วค่อยตื่นไปโบสถ์ (เพราะต้องไปอ่านบทอ่าน และซ้อมเพลง) แต่เนื่องด้วย น้องเราต้องการที่จะลองเล่น “บอลชุด” (การพยากรณ์ผลบอลล่วงหน้า ซึ่งต้องทายอย่างต่ำ 3 คู่) เราจึงต้องสอนน้องเราให้เข้าใจถึง “อัตราต่อรอง” รวมถึงกฏเกณฑ์ต่างๆ เหลือบมองนาฬิกาอีกที ก็ห้าโมงเกือบครึ่งแล้ว เราเลยรีบขับรถไปโบสถ์

ขณะที่เราเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่หลังโบสถ์ คุณพ่อ (บาทหลวง หรือ พระสงฆ์) ที่จะทำมิสซาได้เดินมาถามเราว่า “เคยดูหนังเรื่อง “ชิงชัง” ไหม? พ่ออยากจะเทศน์เรื่องนี้ แต่พ่อไม่เคยดู” (คิดในใจ คุณพ่อนี่เกาะกระแสจริงๆเลยนะคะ) เราจึงอธิบายให้คุณพ่อฟังอย่างคร่าวๆ ต้องยอมรับเลยว่า “ด้วยข้อมูลเพียงนิดเดียว แต่คุณพ่อสามารถที่จะ “ตีความ” และ “นำไปเชื่อมโยง” จนกลายเป็น “บทเทศน์อย่างดีเยี่ยม (และสิ่งที่พ่อเทศน์ คงเป็น “พระประสงค์” ที่พระเป็นเจ้า ต้องการจะ “สื่อสาร” กับพวกเรานั่นเอง)

ก็อย่างที่เราเคยเขียนบอกว่า “จริงๆแล้ว เราตัดสินใจที่จะเลิกร้องเพลงประสานเสียงไปแล้ว แต่ก็ต้อง “ยกเลิก” การตัดสินใจนั้น เนื่องจากเสาร์ที่แล้ว เราได้มีประสบการณ์ในงานมหกรรมดนตรีศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นวันนี้เราจึงตั้งใจที่จะไปซ้อมเพลงอย่างเต็มที่ วันนี้ซ้อมแค่เพลงเดียวแต่กินเวลา ร่วม 2 ชั่วโมง เพลงนั้นเป็นเพลงภาษา Italian ที่ค่อนข้างความหมายดีมากๆ

หัวหน้าวงแจ้งว่า “เดือนหน้านอกจากงานใหญ่ประจำเดือนแล้ว วงเรายังต้องออกไปขับร้องพิเศษอีกหนึ่งงาน “งานใหญ่ระดับเขต” เชียว ต้องนัดซ้อมเพิ่ม”(เหนื่อยอีกแล้วเรา)

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน