Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

KU KU CAT

วันนี้ตั้งใจจะ “ถ่ายทอด” ตัวอย่างชีวิตของบทนึงของ “ทอมโฮส” แต่เนื่องจากเมื่อคืนแทบไม่ได้นอน ตื่นก็เช้ามากๆๆๆๆๆๆๆ วันนี้ก็ง่วงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพลียมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอเรื่องง่ายๆก่อนนะคะ

วันนี้เอามาเรื่องสบายๆดีกว่าเนอะ เมื่อวานตอนเย็นเราจูงจักรยาน (คันเดียวที่มี) ไปสูบลม เนื่องจากช่วง 2-3 เดือนมานี้ เราไมได้ขี่เลย แต่ก็หมั่นเข็นไปเติม 2อาทิตย์ครั้ง และหลังจากเติมลมเสร็จ เราก็เดินผ่านหน้าร้านเช่า VCD & DVD เราจึงแวะเข้าไปดูหน่อยว่า มีหนังมาใหม่เรื่องไหนที่น่าดูบ้าง เราเดินไปหยุดอยู่ที่ชั้นวางหนังใหม่ และมีกล่อง VCD หน้าปกเป็นรูปน้องแมว สะดุดตาเรา เรารีบคว้าและพลิกไปอ่านเรื่องย่อด้านหลัง หนังเรื่องนี้เป็นหนังญี่ปุ่น ชื่อ Ku Ku Cat มีคำอธิบายด้านหลังว่า เป็นเรื่องของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นคนนึงที่ต้องสูญเสียแมวที่รักไป และด้วยความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เธอก็เปิดใจรับ “แมวตัวใหม่” เข้ามาในชีวิต (เมื่ออ่านเช่นนั้น เราตัดสินใจเช่าเลย เนื่องด้วยว่า เราสนใจ และอยากจะรู้ว่า ถ้าวันนึงเราประสบเหตุการณ์เช่นเธอ เราควรปฏิบัติตัวเช่นไร? (ต้องยอมรับเลยว่า ณ วินาทีนั้น เราค่อนข้างคาดหวัง และตื่นเต้นที่จะได้ดูหนังเรื่องนี้มาก)

กลับมาถึงบ้านเราไม่รอช้า เปิดดูทัน หนังดำเนินเรื่องไปได้ 10 นาที แมวตัวแรกของนักเขียนก็ตาย อีกไม่กี่นาทีต่อมา เธอก็ตัดสินใจเลือกแมวตัวใหม่มา เลี้ยงโตไวมาก (ไม่ได้เห็นความน่ารักในวัยเด็กเลย) พาไปทำหมัน แล้วก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรก็ไม่รู้ ความรักของมนุษย์ ฯลฯ (เรียกได้ว่า เราผิดหวังเต็มที่ สืบเนื่องจาก หวังมากๆ ที่จะเห็นความน่ารักของน้องแมวในอิริยาบถต่างๆ เหมือนในหน้าปก) เราจึงเอาแผ่นออก และก็ไม่ได้ดูอีก วันนี้เราก็นำแผ่นไปคืน

แต่อย่างน้อย น้องแมวในเรื่องก็น่ารัก (ดูแต่ภาพแล้วกัน ไม่ต้องไปคิดถึงสิ่งที่ผู้กำกับต้องการสื่อ เพราะอาจทำให้รู้สึกแย่ได้)

ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน