Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

The L Word

สองวันนี้ไม่ได้เขียนอะไรเลย อาจเพราะว่าช่วงนี้กำลัง “ติด” ดูหนัง series เรื่อง The L Word (เป็นเรื่องของ ญ รัก ญ) ก็ได้ (ดูได้ทั้งวัน และเกือบทั้งคืน)

ต้องขอขอบพระคุณ Gang Luk Dek จริงๆแล้ว เขาได้สั่งให้น้องที่ขาย DVD ส่งหนังเรื่องนี้ 3 season มาให้เราเกือบสองปีแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า “เขาไม่อยากให้เราดูหนังเรื่องนี้เวลาที่เราว่างๆ ไม่มีอะไรทำ” (เป็นเหตุผลที่เข้าท่าพอสมควร) แต่อาจสืบเนื่องจาก เรามีกิจกรรมอื่นทำเยอะแยะ ทำให้เรา “ดอง” เรื่องนี้ไว้นานมากๆ จนกระทั่งเมื่อคืนวันอาทิตย์ จึงนำมาเปิดดู พอดูแล้วก็เกิดอาการติด จนทำให้ไม่หลับไม่นอน รีบดูให้จบ

หากใครที่เคยได้ดูคงพอจะเข้าใจความหมายของเรื่องได้อย่างดี บอกตามตรงว่า การดำเนินเรื่อง และลักษณะเฉพาะของแต่ละนักแสดง (เป็นสิ่งที่สะท้อนความเป็นจริงในสังคมออกมาได้อย่างชัดเจน) บางตัวละครอาจจะได้บทบาทที่ดู “สับสน” , “ไม่เข้าใจตัวเอง”, “โลเล” หรือ “อ่อนแอ” ไปบ้าง แต่ก็สะท้อนอะไรได้ดีทีเดียว เอาไว้เราจะมาลงในรายละเอียดของตัวละครแต่ละตัวอีกที (ตอนที่เราได้ดูจบเรียบร้อยแล้ว)

เนื้อเรื่องของหนังค่อนข้างสะท้อนสังคมของ “เลสเบี้ยน หรือ ญ รัก ญ” ได้อย่างดีเยี่ยม กล่าวถึง ผู้หญิงแท้ที่เพิ่งจะมาค้นพบว่าตัวเองมีรสนิยมในเพศเดียวกัน หรือ มุมมองของผู้ชายที่มีต่อ ญ รัก ญ และปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย ที่เกิดขึ้นจากความอ่อนแอ ความสับสนชั่วขณะ ของคนในสังคมเรา

หากเพื่อนๆคนไหนมี Series เรื่องนี้อยู่ในมือ ได้โปรด!!!! หาเวลา Enjoy กับมัน แล้วจะคุณจะค้นพบอีกมุมมอง และอาจเข้าใจความหมายของ ญ รัก ญ ที่แท้จริงก็ได้

ฝากไว้ให้ติดตามนะคะ เราขอตัวไปดูต่อก่อน หลับสนิทนะคะเพื่อนๆ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน