Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

True Blood

ช่วงนี้คืนวันเสาร์ เป็นคืนที่เราเฝ้ารออย่างมาก (แหม หลายคนที่ติดตามไดอารี่ของเรามานาน คงคิดว่า เราคงติด Concert ของ True AF ไม่ใช่เลยคะ Season หลังๆ เราแทบไม่ได้ติดตามเลย ดูผ่านๆ)

เหตุผลจริงๆ ก็คือ มี Series เรื่อง True blood ทาง True Visions ช่อง 14 เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Vampire และสิ่งเร้นลับ (ในรูปแบบมนุษย์อื่นๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่ในโลก) เป็นเรื่องที่ชวนน่าติดตามเสียเหลือเกิน (สำหรับเรา เราชอบแนวนี้นะ แต่สำหรับเพื่อนๆ ดูแล้วอาจไม่ชอบก็เป็นได้)

ไดอารี่วันนี้ เราขอยกตัวอย่าง ตอนนึง ที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจ และทำให้เรา “หยุดคิด” ในประเด็นที่ “เนื้อหา” ของ Series เรื่องนี้ที่ต้องการจะ “สื่อสาร” กับผู้ชม

คือในเรื่องนี้ มีสิ่งมหัศจรรย์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เวทมนตร์ แวมไพร์ มนุษย์ที่สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ หรือแม้กระทั่ง หัวเป็นกระทิง แต่ส่วนอื่นเป็นมนุษย์ หมอผี ฯลฯ และก็เหมือนหนังเรื่องอื่นๆ ที่ต้องมี “มนุษย์” เป็นตัวดำเนินเรื่อง

ตอนนี้เป็นเรื่องระหว่าง มนุษย์คนนึง ที่เป็น “หมอผี” ขับไล่ความชั่วร้ายในตัวมนุษย์ให้ออกไปได้ และข่าวการขับไล่สิ่งชั่วร้ายของเขา ก็ไปสะดุดหูผู้หญิงแก่คนนึงที่เป็นคนเคร่งศาสนามาก แต่ยังคงดื่มเหล้าจัด เมาได้ตลอด 24 ช.ม.

วันนึงเธอได้มีโอกาสตามเพื่อนสนิทของเธอ ไปดูเขาไล่สิ่งชั่วร้ายในตัวของคนๆนึง และอยู่ๆ เขาก็ทักว่า เธอมีสิ่งชั่วร้ายอยู่ในตัว ให้เธอมาหาเขา พร้อมนำเงิน 400 ดอลล่าห์ (เป็นเงินที่มากพอควร) เพื่อจะกำจัดสิ่งเหล่านั้นออกจากตัว

ด้วยว่า เธอไม่ได้ทำงาน เงินที่ใช้อยู่ในทุกๆวัน ก็เอามาจากลูกสาวที่ทำงานเป็นพนักงานเสริฟ์ในบาร์แห่งนึง เธอจึงเล่าเรื่องนี้ให้ลูกสาวเธอฟัง พร้อมกับขอเงินเพื่อไปประกอบพิธีไล่สิ่งชั่วร้าย

ลูกสาวเธอไม่เคยเชื่อเรื่องนี้ แต่ด้วยความรักแม่ ไม่อยากขัดใจแม่ จึงไปหาเงินมาให้แม่ รวมถึงไปประกอบพิธีไล่สิ่งชั่วร้ายกับแม่ด้วย พิธีกรรมเริ่มขึ้น โดยเขาได้นำหิน (ที่เขาบอกว่า เป็นหินวิเศษ) มาวางบนตัวเธอ แล้วก็ท่องมนตร์ เธอก็กระตุกๆ เขาบอกว่า “สิ่งชั่วร้ายในตัวเธอ ไม่ต้องการออกมา ดังนั้น หากมันออกมาแล้วต้องหาร่างใหม่ให้มันสิง” เขาจึงดึงสิ่งชั่วร้ายในตัวเธอออกมาแล้ว แล้วนำไปใส่ในหนูตัวนึง (ที่อยู่ในกรง) และเขาก็ถ่วงหนูตัวนั้นให้ตายไปในน้ำ

พิธีกรรมดำเนินไปจนจบ และเมื่อหนูตัวนั้นได้ตายไปแล้ว เขาก็ยืนยันว่า ความชั่วร้ายได้หลุดออกไปจากตัวเธอแล้ว เธอจึงกลับบ้าน ด้วยความเชื่อหรืออะไรไม่ทราบ เธอได้เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ไม่ดื่มเหล้าอีกเลย หน้าตา และชีวิตของเธอหลังจากนั้น สดใส สวยงาม สร้างความเบิกบาน และดีใจให้ลูกสาวเธอยิ่งนัก (จากที่ไม่เคยเชื่อเรื่องนี้ ลูกสาวเธอยอมเปิดใจเชื่อเล็กๆ)

หมอผี เขาได้ฝากทิ้งคำถามบางอย่างให้กับลูกสาวของเธอว่า

จริงไหม? ที่เธอไม่มีเพื่อน

จริงไหม? ที่เธอคบกับใครไม่ได้นาน

จริงไหม? ที่เธอมักอารมณ์เสีย โดยไม่มีสาเหตุ

จริงไหม? ที่ไม่มีใครรักเธอจริง

จริงไหม? ที่เธอทำงานที่ไหนไม่ได้นาน ต้องมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

จริงไหม? ที่เธอโหยหาครอบครัวที่มีความสุข

จริงไหม? ที่เธอ ไม่เคยมีเงินเก็บ

รู้ไหม? เพราะอะไร? เพราะว่า มีสิ่งชั่วร้ายบางอย่างอยู่ในตัวเธอ ถ้าเธอต้องการขับไล่มันออกไป เอาเงินมา 800 ดอลล่าห์ และเขาจะประกอบพิธีกรรมให้

และเมื่อสิ่งนั้นออกจากตัวเธอไปแล้ว เธอจะค้นพบชีวิตใหม่ ชีวิตดีขึ้น มีแต่คนรัก มีหน้าที่การงานที่ดี และเงินทองก็ไหลมาเทมา

เบรคเรื่องนี้ไว้ก่อนนะคะ

และถ้าเป็นเพื่อนๆ ผู้อ่านล่ะ

จะยอมจ่ายไหม?

หรือเคยถามตัวเองไหมว่า? ทำไม? เราถึงไม่มีรักแท้ ไม่มีเพื่อนที่จริงใจ ทำงานที่ไหนไม่เคยยั่งยืน ไม่มีเงินเก็บ มีแต่หนี้ หรือแม้กระทั่ง ไม่มีความสุขในครอบครัว

ถ้าคุณเคยมีคำถามเช่นนี้อยู่ใน “หัว” คุณจะยอมจ่ายเงิน 800 ดอลล่าห์ เพื่อที่จะเปลี่ยนมันไหม? ลองตรองดูดีๆนะคะ ตอบคำถามนี้ในใจ

แล้วพรุ่งนี้มาอ่านกันต่อ เพราะ “คำตอบ” รอคุณอยู่

กิจกรรมในวันนี้ เราตื่นก็ 10 โมงเช้ากว่าๆแล้ว เนื่องจากเมื่อคืนนอนตี 3 (นั่งดูบอลอยู่) ใครที่เคยรู้จักเรา อาจจะแปลกใจว่า เดี๋ยวนี้ เราเป็นคนติดดูบอลแล้วหรือ? 55555555+ ไม่ต้องตกใจไปคะ เราดูเพราะเราได้เห็น ได้เรียนรู้ ได้แง่คิดอะไรหลายๆอย่าง จากการดูคน 22 คน พยายามอย่างยิ่งที่จะนำพา “ลูกกลมๆ ชื่อสากลเรียกว่า ฟุตบอล” เพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย ซึ่งบางที บางคน อาจต้องทำผิดกติกา ได้ใบเหลือง ใบแดง กันไปบ้าง แต่สุดท้าย บอลทุก match ก็มี “บทสรุป” เสมอ (เอาไว้เราจะมาขยายความให้ฟังอีกทีนะคะ เดี๋ยวเขียนไปเขียนมาจะยาวเปล่าๆ) ตกบ่าย เราก็ไปว่ายน้ำ หลังจากไม่ได้ไป 2 อาทิตย์แล้ว เมื่อตัวลงน้ำ รู้สึกผ่อนคลาย และสบายใจ เราว่ายไปเรื่อยๆ ประมาณ 45 นาที เราก็รีบขึ้นจากสระ อาบน้ำ สระผม เพื่อไปทาน “คิงคอง” (เนื้อย่างเกาหลี) ที่สาขา ทาวน์อินทาวน์ (อร่อยมาก ขอบอก) ใครที่เป็นแฟนของปิ้งๆย่างๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ย้อนไปเมื่อวาน เนื่องจากกระแส ขนมคัสตารด์ญี่ปุ่นมาแรง และร้าน custard nakamura ดังมาก เราจึงขับรถ ฝ่าฟันรถติดไปซื้อมา ด้วยความลำบากในการไปถึงร้าน ทำให้เราซื้อมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น คัสตารด์ ชูครีม ชูพาย แซนวิชหมูทอด แซนวิชสลัดมันฝรั่ง แซนวิชเนื้อย่าง โคโรเกะ ขนมไข่ ฯลฯ อื่นอีกมากมาย มารู้ตัวอีกทีก็ตอนคิดเงิน หมดไป 657 บาท (ตอนนี้สิ่งที่ซื้อมายังคง “นอน” รอเราอยู่ในตู้เย็น)

พอแล้ว ไดอารี่วันนี้ยาวเกินควรแล้ว ขอตัวไปดูบอลต่อนะคะ ช่วงนี้พักครึ่งอยู่ หลับสนิทนะคะทุกท่าน

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน