Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Why me? Last Version

มาต่อกันที่เรื่อง Why me? ใครที่เพิ่งเปิดขึ้นมาอ่าน กดอ่านเรื่อง Why me? Version I-III ก่อนนะคะ จะได้เข้าใจเนื้อเรื่องได้ตรงกัน


“ยุ” ดี้ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวในสมรภูมิชีวิตมากว่า 34 ปี ในที่สุด เขาก็มีความหวังและความตั้งใจอีกครั้งที่จะลองเริ่มคบ “ฝน” ทอมผู้ที่ (เคย) ตั้งใจที่จะทุ่มเทเพื่อความรัก อย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ด้วยวัยที่ชรามากขึ้น (39) หรืออาจเพราะ ประสบการณ์ต่างๆที่เขาเคยไป “ผจญภัย” มานั้น ทำให้เขาได้เกิดมุมมองใหม่ ในความรักของทอมและดี้ ที่ดูเหมือนว่า “ไม่มีความรักแท้ในเพศของเราๆ” 


เมื่อเริ่มคบกัน เธอได้ลืมอดีต ความทรงจำที่เลวร้ายออกไปจากหัวใจ เธอยื่นความรักใหม่ (แกะกล่อง) เต็มที่ 100% ให้กับเขา แต่เนื่องด้วย เขาเป็นคนที่ผ่านอดีตร้อนหนาว มาอย่างโชกโชน ทำให้มุมมองความรักของเขาเปลี่ยนไป ความเจ็บปวด ได้หล่อหลอมให้เขาเปลี่ยนไป ปรับตัวเพื่อ "พ้นจาก" ความเจ็บปวดทั้งมวล เขาได้ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาเลวร้ายทั้งชีวิต เพื่อเป็นบรรทัดฐานของความรักในปัจจุบัน


เริ่มแรกรักนั้น เขาก็เป็นคนที่ดีคนนึง เพียงแต่ว่า เขาไม่เคยบอกรัก ไม่เอาใจใส่ ไม่หึงหวง ไม่โรแมนติก เป็นทอมที่ไม่สนใจอะไรเลย (เพราะเมื่อครั้นอดีต สนใจมากไปแล้วก็ต้องประสบพบเจอ แต่กับความเสียใจ และผิดหวัง) “โชคร้าย" จึงต้องมาตกอยู่ที่ "เธอ" บุคคลที่ต้องรับเคราะห์ และผลจากการกระทำของผู้หญิงที่ผ่านมาของเขา 


ด้วยบุคลิกที่ "เย็นชา" ไม่แคร์ และไม่สนใจใคร นอกจากสนใจแต่เรื่องของตัวเอง เขาอาจจะมีความสุขกับพฤติกรรมที่เขาทำอยู่ในทุกๆวัน โดยไม่รู้เลยว่า เธอทุกข์ทรมานใจแค่ไหน กับสิ่งที่เขาเป็น เธอพยายามเข้าใจกับสิ่งที่เขาได้ "เจอะเจอ" มาในอดีต 


แต่ในความเป็นมนุษย์ เธอก็ยังคงมีคำถามลึกๆในใจว่า "ทำไม? ทำไม? ต้องเป็น ฉัน ที่ต้องรับเคราะห์ หรือต้องแบกรับ ความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของเขา ที่เธอไม่ได้มีส่วนแม้แต่จะทำร้ายเขาเลย" เธอแค่ต้องการที่จะ "หยิบยื่น" การเริ่มต้นใหม่ในความรัก ให้กับเขา (คนที่อาจเคยโชคร้ายกับความรักมาทั้งชีวิต) และครั้งนี้ เขาจะไม่ยอม มองเธอในแง่ดี ลืมอดีต และเริ่มต้นความรักกับเธอด้วย ใจที่ไม่มีอคติบ้างเลยหรือ? 


ในเมื่อเธอ ปรับเปลี่ยนเขาไม่ได้ สิ่งที่ทำได้ก็คือ ต้องเข้าใจ และยอมรับในความเป็นเขา แต่ลึกๆ ในใจ ก็แอบบ่นไม่ได้ว่า "Why me? Why me? Why me?”


เธอหวังในใจลึกๆว่า "ความรักที่แท้จริง ที่เธอมอบให้เขานั้น สักวัน จะช่วยลบเลือนแผลในอดีต และปลุกความกล้าหาญในใจของเขาได้อีกครั้ง"


เรื่องนี้เราเชื่อว่า ต้องมีหลายๆคน ที่อาจเคยประสบ หรือกำลังประสบ กับคำถาม หรือ ข้อสงสัยในใจลึกๆว่า "ทำไมต้องเป็นฉัน?" แต่หากคุณได้เลือกเขาคนนั้นแล้ว ก็จงมั่นใจในความรัก "เพราะ ในความรัก มีความหวังเสมอ"


ก่อนที่คุณจะคบกับใครสักคน คุณต้องมองคนๆนั้นให้ดีๆ เพราะการที่เราเริ่มคบใครใหม่นั้น เราควรเริ่มต้นความรัก ด้วยการมองคนๆนั้น ด้วยความรักใหม่แกะกล่อง (ที่ปราศจากความกังวล อคติในอดีต และความกลัว) เต็มที่ 100% ไม่ใช่ นำความรักใหม่พร้อมใช้มา 50% บวกกับความกลัวอีก 20% แถมด้วยอคติในอดีตอีก 30% ถ้าเป็นเช่นนี้ ชีวิตรักของคุณครั้งใหม่ ก็คง “มันส์ดี พิลึกล่ะ!!!!”



ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน