Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

why me? Version III

เกริ่นนำ “เรื่องนี้” ไปได้ 2 วันแล้ว เพื่อนๆหลายคน ก็เกิดอาการทั้ง “งง และอยากรู้” ว่า แล้วชื่อเรื่อง กับเนื้อเรื่อง สัมพันธ์กันเช่นไร (ขอโทษด้วยนะคะ เกริ่นยาวไปนิด แต่บางทีกว่าที่เราแต่ละคนจะ “กลั่นกรอง” คำถามนี้ออกมาได้ ก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน) หรือว่า คุณไม่เคยมีคำถามนี้ “Why me?”


Why me?????

คำถามยอดฮิต ที่อาจติดอยู่ในใจ หรือค้างคาลึกๆในใจของใครหลายๆคน คำถามนี้จะเกิดขึ้น หากคุณได้คบใครสักคนนึงเป็นแฟน (ซึ่งคุณไม่ได้เป็นแฟนลำดับต้นๆ ของเขาหรือเธอ) เพราะประสบการณ์ และความทรงจำในอดีตที่เขาหรือเธอ ได้ “พานพบ หรือได้พ้นผ่าน” มานั้น ได้ “หล่อหลอม” และ “ดัดแปลง” มุมมองด้านความรัก และได้ “สรรสร้าง” กลไกการป้องกันตัวเองได้จากสิ่งที่ผ่านมาได้อย่างดี

ทำไม? ต้องเป็น “ฉัน” คำถามนี้อาจเกิดขึ้นได้ในใจของหลายๆคน เมื่อเราเจอคนรักที่เรา “ตั้งใจ (อย่างเต็มที่)” ที่จะรัก และซื่อสัตย์กับเขา โดยเราไม่ขอนำอดีตของเรา (ที่อาจจะสุข หรือทุกข์ทน) เข้ามา “เกี่ยวเนื่อง” ในความสัมพันธ์ครั้งนี้ แต่เขาน่ะสิ??? ที่ยัง “วนเวียน วกวก” หรือ “ยึดติด” อยู่กับอดีต และ ประสบการณ์ในอดีตของเขานี่แหละ ที่เฝ้าทำให้เรา “น้อยใจ และรู้สึกตงิดๆในใจ” อยู่เรื่อยมา


“ยุ” ดี้ผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวในสมรภูมิชีวิตมากว่า 34 ปี ในที่สุด เขาก็มีความหวังและความตั้งใจอีกครั้งที่จะลองเริ่มคบ “ฝน” ทอมผู้ที่ (เคย) ตั้งใจที่จะทุ่มเทเพื่อความรักอย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้ด้วยวัยที่ชรามากขึ้น (39) หรืออาจเพราะประสบการณ์ต่างๆที่เขาเคยไป “ผจญภัย” มานั้น ทำให้เขาได้เกิดมุมมองใหม่ในความรักของทอมและดี้ที่ดูเหมือนว่า “ไม่มีความรักแท้ในเพศของเราๆ”

ย้อนกลับไปเมื่อเขาอายุยังน้อย เริ่มหัดเป็นทอมวัยรุ่น เขาทุ่มเทให้กับคนรักคนแรกอย่างมาก เขาโรแมนติก ทุกๆเช้า เขาจะขี่จักรยานไปซื้อน้ำเต้าหู้ และปาท๋องโก๋ ไปแขวนไว้ที่หน้าบ้านของแฟนสาว แต่สุดท้ายความรักที่บริสุทธิ์ครั้งแรกของเขา ก็ต้องถูกทำลายลงด้วยคำว่า “เขาแค่ทอมบ้านๆ จนๆคนนึง” การเสียใจในวันนั้นทำให้เขาเรียนรู้ว่า “ความโรแมนติก ไม่สำคัญเท่าเงินทอง” ดังนั้น นับแต่วันนั้น เขาจึงตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงิน เพื่อหวังจะออกรถมอเตอร์ไซค์โก้ๆสักคัน เพื่อพิชิตใจสาว

เมื่อเขาเข้าวัย 20 ต้นๆ เขามีมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง และเขาก็ได้พบรักอีกครั้งนึง รักครั้งนี้ เขาไม่แสดงความโรแมนติกใดๆทั้งนั้น เขากลับเลือกที่จะ “เอาใจใส่” แฟนสาวด้วยการพาไปขี่รถมอเตอร์ไซค์เล่น พาไปทานข้าวร้านอาหารแพงๆ บอกรักเธอคนนั้นในทุกๆวัน แต่สุดท้าย แฟนคนนั้นก็สวมเขาให้เขาอย่างไร้เหตุผล เขาทุกข์ทนและเจ็บช้ำมาก ไม่เข้าใจว่า ทำไม? เธอต้องทิ้งเขาไป หรือว่า!!! ความรักแท้ไม่มีในโลก หรือคำรักที่เขาพร่ำบอกนั้น ไม่มีความหมายใดๆเลย เขาจึงตั้งใจว่าจะเลิกบอกรักแฟนคนต่อๆไป

เขาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวนานมาก จนกระทั่งเขาได้เจอแฟนอีกคนตอนอายุ 28 ด้วยประสบการณ์ความรักในอดีตของเขา ทำให้เขาเลิกที่จะ โรแมนติก และบอกรัก เขาเปลี่ยนแปลงไปมากจากเมื่อครั้งวัยเด็ก เขาเย็นชาขึ้น แต่กลิ่นไอความรัก และความต้องการที่จะรัก ยังคงมีอยู่ในตัวเขา เขาได้คบกับดี้อายุ 20 (ถือได้ว่าเป็น ช่วงหัวเลี้ยว หัวต่อ หักศอกของการเป็นดี้) และ บวกกับมุมมองความรักของเขาได้เปลี่ยนแปลงไป ความรักที่เขามีจึงถูกแสดงออกด้วยการห่วง และหลายๆครั้งก็แปรสภาพเป็น หวง อย่างช่วยไม่ได้ เขาแสดงออกด้วย “การตามติด” น้องคนนี้ ประหนึ่ง “ไข่ของฉันใครห้ามแตะ” สุดท้าย ด้วยวัยของเธอที่ต้องการ “อิสระ” และ “เพื่อน” ทำให้เธอบอกเลิกเขา พร้อมตะโกนใส่หน้าว่า “นี่หรือความรัก? ไม่ใช่หรอก นี่คือความเห็นแก่ตัวที่เขาต้องการให้เธออยู่ในปกครองต่างหาก” ด้วยประโยคนี้ ทำให้เขาเสียใจอย่างหนัก และเริ่มเปลี่ยนมุมมองความรักเสียใหม่

ผ่านไป 3 ประสบการณ์ความรักในชีวิตของเขา แต่ดูเหมือนเขายังไม่ “เข็ดขยาด” กับความรัก อีก 4 ปี ต่อมา เขาได้เริ่มมีความรักอีกครั้งนึง เป็นความรักกับคนวัยเดียวกัน แต่เธอคนนั้นมีลูกชายอายุ 11 ปี ติดมาเท่านั้น แม้ว่าความรักที่ผ่านมาทั้ง 3 นั้น จะหล่อหลอมให้เขาเป็นคนแข็งกระด้างขึ้น แต่จุดดีจุดนึงที่เหลืออยู่ของเขาคือ “ความอ่อนโยน” เขามักจะพูดจาเพราะ และเป็นคนที่เรียบร้อย แต่เมื่อได้เจอผู้หญิงที่ “กร้าน” โลกอย่างเธอคนนี้ ทำให้เขาต้องเริ่มดื่ม เที่ยว และสูบบุหรี่ตามเธอ เพื่อที่จะเข้าร่วมสังคมเดียวกับเธอได้ และแม้เขายอมเปลี่ยนแปลงไปใช้ชีวิตที่เหลวไหลแล้วก็ตาม จนแล้วจนรอด เธอก็ “ถีบหัว” เขาส่ง ด้วยคำว่า “เขาดีเกินไป” ความรักครั้งนี้ทำร้ายเขาอย่างรุนแรง จนเขาสัญญากับตัวเองว่า “จะไม่มีความรักครั้งใหม่อีก เพราะหัวใจเขาด้านชาต่อความรักแล้ว”


แต่ “โชคชะตา” ก็มักจะเล่นตลกกับชีวิตมนุษย์เสมอ เมื่อเขาได้มาเจอ “ยุ” เธอคนนี้แหละ ที่ทำให้หัวใจเขาเริ่มเต้นอีกครั้ง อาจจะเป็นความโชคดี หรือความโชคร้ายของเธอ ที่ต้องเจอทอมที่ผ่านประสบการณ์มาแบบโชกเลือดอย่างเขา

โปรดติดตามตอนต่อไปในวันพรุ่งนี้ (จบแบบดื้อๆอีกแล้วเรา)

ถึง ตัว T ที่รักของหนู

วันนี้รู้สึกว่าคุณจะตื่นเช้าเป็นพิเศษ คุณตื่นตั้งแต่แปดโมงเช้า ตื่นมาแล้วจับคู่กับน้องวอดก้าน้อยป่วนหนู จนในที่สุด หนูก็ต้องตื่นขึ้นมาจนได้ พอหนูตื่นคุณก็อยากจะหลับขึ้นมา สุดท้ายหนูก็แกล้งคุณโดยการมัดมือชกคุณ ชวนคุณไปเดินงานที่เมืองทองธานีเสียเลย (คุณจะได้หายง่วง) คราวหลังอย่าตื่นขึ้นมาเช้าๆแบบนี้อีกนะคะ

วันนี้ที่ กทม. ฝนตกอีกแล้ว ไม่รู้จะตกทำไมทุกวันเนอะ????

วันนี้หนูเขียนถึงคุณสั้นๆนะคะ เพราะว่าคุณนอนรอหนูบนเตียงแล้ว เรากำลังจะเปิด “เดี่ยว 4” นอนดูพร้อมกัน

หนูรักคุณนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน