Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

1 ใน 3 สิ่งมหัศจรรย์

ช่วงนี้อารมณ์ไหนก็ไม่รู้ อยู่ๆก็ลุกขึ้นมา “ล้างรถ” (ด้วยตัวเอง) เหนื่อยแต่ก็ฝึกสมาธิดีนะ ค่อยๆ ขัด ค่อยๆ ถู (ทำให้จิตใจปลอดโปร่งอย่างประหลาด) วันนี้ก็เป็นอีกวันที่เหนื่อยได้ใจเลยคะ ตื่นมาแต่เช้า วิ่งไล่จับน้องแมว 2 ตัว อาบน้ำ เป่าขนให้แห้ง (กว่าจะ “เสร็จกิจ” เราก็โดนไปหลายแผลเหมือนกัน ลึกๆทั้งนั้น) แล้วก็ทำ “งานบ้าน” เป็น “แจ๋ว” เลย ตกเย็นก็ออกไปเล่น “โยคะ” (เหนื่อยมากเลย แต่ก็รู้สึกดีนะคะ หัวโล่ง ปลอดโปร่งมาก) พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าคุณแม่จะปลุกไปเดิน “เกษตรแฟร์” วันสุดท้ายหรือเปล่า มาเข้าเรื่องกันดีกว่า

ในสังคม Internet คงเถียงไม่ได้ว่า การที่เราจะได้รู้จัก และคบกับใครเป็นแฟนนั้น ล้วนต้องผ่าน 3 สิ่งมหัศจรรย์ (ไม่ใช่ 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกนะคะ)มหัศจรรย์แรก “MSN” (กามเทพยุคดิจิตอล) มหัศจรรย์ที่ 2 “Webboard” (ตะเกียงวิเศษ ทุกสิ่งที่คุณต้องการ คุณจะหาเจอได้จากที่นี่ แค่อธิษฐานแล้ว post) สุดท้ายมหัศจรรย์แบบมันๆก็ต้อง “Chatroom” (ตลาด barter หัวใจมือสอง คุณจะสมมติตัวเองเป็นใครก็ได้ ที่สำคัญวิธีนี้ผู้สูงอายุไม่ควรเลือกใช้ เพราะอาจทำให้ตาลาย วิงเวียน หัวใจตายคาคอมได้)

ถ้าเพื่อนๆจะหาแฟน หรือกิ๊กด้วยวิธีใดก็ตาม ในสิ่งมหัศจรรย์ 3 สิ่งนี้ ก็คงเพราะมีความหวังว่า จะเจอ “สิ่งที่มหัศจรรย์ที่ดีที่สุด คือความรักแท้” การได้มีใครสักคนเรียนรู้ใจกัน และอยู่ด้วยกันนานๆ แต่บางทีคุณก็อาจจะเจอ “สิ่งมหัศจรรย์ที่แย่ที่สุดในชีวิต” ก็ได้ (อย่างเช่น เสียเงิน เสียตัว เสียเวลา เสียน้ำตา และเสียหน้า) ใครจะเจอประเภทไหน ก็ขึ้นอยู่กับ “ความไม่ประมาท” ในการหาแฟน (ตำรวจชอบบอกว่า “ขับรถไม่ควรประมาท” แต่ Reveal ขอบอกว่า “การหาแฟนไม่ควรประมาท”) โดยรวมๆ ก็ไม่ควรใช้ชีวิต “อย่างประมาท”

หลายคนอาจจะเคยพบเจอ “ผู้ชาย” ที่แวะเวียนปลอมตัวปะปนมา เพื่อที่จะทดสอบความเป็น ญ รัก ญ ของพวกเรา ผู้ชายพวกนั้นจะลง e-mail ไว้ให้เพื่อนได้ add ไปบ้าง บางทีจะลงรูปทอมที่หล่อๆ พ่วงด้วยลงเบอร์มือถือ เพื่อที่จะให้โทรไปหาบ้าง หรืออาจจะเข้ามาใน Chatroom คุยกับดี้ แล้วขอเบอร์ไปบ้าง สารพัดวิธีที่พวกผู้ชายพวกนี้จะสรรหา วันนี้เราจะ “แฉ” เรื่องหนึ่งที่เกิดกับเพื่อนสนิทของเราเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน
“ดาว” เป็นอีกคนที่ชอบเข้าไป Chatroom เธอเข้าไปในห้อง “Lesla Home” และเจอทอมคนนึง zip มาคุยด้วย เขาแนะนำกับเธอว่าชื่อ “ฟาง” (จริงๆแล้วเป็นผู้ชายปลอมตัวมา ใช้ชื่อหญิงมากนะย่ะ) เขาขอ e-mail เพื่อที่จะ add เข้าไปคุยกับเธอต่อทาง MSN ทั้งสองเริ่มบทสนทนาโดยการสอบถามข้อมูลส่วนตัวของกันและกัน เขาบอกว่า เขาทำงานอยู่ที่ซาอุฯ ทำงานบริษัท จะกลับมาเมืองไทยปีหน้า บ้านอยู่แถวคลองเตย เป็นลูกคนเล็ก มีพี่ชายคนเดียว เขาได้โชว์รูปทอมคนหนึ่งหล่อมาก (ไม่ใช่รูปมัน)

คุยไปได้ 2 เดือนทั้งสองตกลงใจคบกัน ทุกๆวัน เธอจะใจจดใจจ่อรีบกลับมาเพื่อรอ online คุยกับเขา เธอตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง (โดยไม่รู้ว่าเป็นผู้ชาย) เวลาผ่านไป 7 เดือน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งคู่ผูกพันกัน และเธอมีความรู้สึกอยากจะได้ยินเสียงเขา เธอขอคุยกับเขาผ่านโปรแกรม Skype แต่เขาปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่รู้จะหาซื้อ headphone ยังไงที่ซาอุฯ มีทางเดียวก็คือ เธอต้องโอนเงินเข้าบัญชีพี่ชายเขา แล้วจะให้พี่ชายซื้อจากเมืองไทยส่งไปให้ เพราะเขาจำที่อยู่ที่ซาอุฯ ไม่ได้ และยังไงทุกๆเดือน ทางบ้านเขาต้องส่งของแห้งมาให้อยู่แล้ว (เพื่อนๆอ่านแล้วคิดตามนะคะ)

เธอเชื่อในคำพูดของเขา แล้วโอนเงินเข้าไปบัญชีพี่ชายเขา 5000 บาท (ค่า headphone รวมค่าส่ง) ผ่านไปอีกเดือน เขาบอกว่ายังไม่ได้รับ headphone ที่ส่งมา ให้เธอโทรหาพี่ชายเขา เธอโทรไปเสียงผู้ชายรับบอกว่าชื่อ “หนุ่ม” เป็นพี่ชายของเขาได้รับเงินที่เธอโอนมาแล้ว และส่งของไปให้เขาแล้ว แต่ทำไมยังไม่ถึงอีก เธอถามถึงที่อยู่ของเขา และยืนยันจะซื้อส่งไปให้เอง แต่พี่หนุ่มบอกว่า “ไม่เป็นไรแม่พี่ จะส่งของไปให้เขาพอดี ให้เธอโอนเงินมา 2500 ค่า headphone” เธอเชื่อยอมโอนเงินไปอีก (เพื่อนๆอาจคิดว่า เธอโง่ แหมใครก็อยากได้ยินเสียงคนที่ตัวเองรัก คุยกันมาเกือบ 8 เดือนแล้วนะคะ)

ผ่านไปอีกเดือน เขายังคงไม่มี headphone เธอเลิกหวังที่จะคุยกันผ่านทาง Skype แล้ว เธอเริ่มถามว่าที่นั่นมีเบอร์โทรศัพท์ไหม? เขาบอก “ไม่มีเพราะเขาทำงานอยู่นอกเมือง” ด้วยความเป็นผู้หญิงโรแมนติก เธอจึงขอที่อยู่เขา เธอจะส่งจดหมาย และของเล็กๆน้อยๆไปให้เขา เมื่อเธอถาม อยู่ๆเขาก็โกรธเธอมา พิมพ์บอกเธอว่า “ไม่ต้องลำบากหรอก แฟนคนเก่าๆของเขา ไม่เห็นจะจุ้นจ้านเหมือนเธอเลย” เธอแอบเสียใจลึกๆ

เธอได้สแต่ปลอบตัวเองว่า “รักแท้ ต้องอดทน” อยู่ๆพี่หนุ่มก็โทรหาเธอ เล่าเรื่องเขาให้เธอฟังว่า เขาเป็นเด็กดี พูดหว่านล้อมจนเธอไม่น้อยใจ และสงสัยเขาอีก และคืนหนึ่งตอนตี 2 พี่หนุ่มโทรมาบอกแม่ไม่สบาย พี่หนุ่มอยู่ต่างจังหวัดให้เธอโอนเงินไปให้แทนเขาหน่อย 10000 เพราะพี่หนุ่มไม่ว่างโอนให้ จ่ายค่ารักษาไปก่อน พูดประมาณว่า “จริงๆแล้วแม่รับเรื่องที่เขาเป็นทอมไม่ได้ แต่ถ้าเธอช่วยอาจจะทำให้แม่ยอมรับ มันจะเป็นประโยชน์ต่อ เธอและเขาในอนาคต”

เธอก็โง่ รุ่งขึ้นรีบไปโอนเงินให้อีก เวลาผ่านมาปีกว่า ที่ทั้งสองคุยกันโดยไม่เคยได้ยินเสียง และเห็นแค่หน้าทอมที่ไหนก็ไม่รู้ ที่เขาเอามาอุปโลบว่าเป็นตัวเอง เธอเสียเงินไปกับครอบครัวนี้หลายหมื่น แต่เธอต้องอดทนเพียงเพื่อคำว่า “รัก” ที่เขาพิมพ์ผ่าน MSN ให้เธออ่านทุกวัน

ท้ายสุดโชคเข้าข้างเธอ เมื่อพี่สาวเธอได้ย้ายไปทำงานเกี่ยวกับทะเบียนราษฎร เธอจึงถือโอกาสเช็คชื่อ และนามสกุลของพี่หนุ่มที่เธอโอนเงินเข้าไป พบบ้านเลขที่ ถนนที่อยู่ เธอพบว่าพี่หนุ่ม (นาย โกศล เป็นลูกคนเดียวของ นาง... และนาย...) เธออึ้งพูดไม่ออก โทรหาเรา เราบอกให้เธอเข้าไป online และบอกเรื่องนี้กับเขา และโกหกเขาไปว่า เธอไปถามคนข้างๆบ้านเขามาแล้ว ให้เขายอมรับความจริง สักพักพี่หนุ่มก็โทรมา เขายอมรับความจริงว่า “จริงๆแล้ว เขาคือพี่หนุ่ม เขาต้องการเขามาหาผู้หญิงดีๆสักคนในเวปนี้ เพื่อที่จะไปเป็น คู่ชีวิต และมีความหวังว่า เธอจะเปลี่ยนใจกลับไปรับผู้ชายอย่างเขาได้” (เสียใจด้วยนะคะ นายโกศล...) เธอเป็นดี้ born to be คำตอบก็ชัดแล้วว่า “ไม่ได้” เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ เรื่องเงินที่เสียไป ไม่เท่ากับความรู้สึก และเเวลาที่เธอเสียไป ให้กับผู้ชายเห็นแก่ตัวคนนี้

ฝากเอาไว้ให้อ่าน เพื่อเตือนใจ เตือนสตินะคะ

ขอบคุณนะคะทิ่ติดตามอ่าน