Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อย่า...ก่อนนอน!!!

อย่า..................ก่อนนอน?!

อย่าที่ 1 อย่านอนหลับไปทั้งๆที่ยังใส่นาฬิกาข้อมือ เพราะนาฬิกาจะปล่อยพลังงานออกมา ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว

อย่าที่ 2 อย่านอนหลับไปพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ ไม่ใช่แค่คุยเพลินจนหลับคามือถือเท่านั้นนะ แต่ยังไม่ควรวางไว้ใกล้ๆตัวอีกด้วย เพราะมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า “มือถือจะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาขณะเปิดเครื่องทิ้งไว้ ซึ่งจะมีผลต่อระบบประสาท เพราะฉะนั้นอย่าลืมปิดมือถือก่อนนอนนะจ๊ะ” (เหตุผลนี้เป็นข้ออ้างที่ดี เวลาไปหลับนอนกับบรรดากิ๊กๆทั้งหลาย)

อย่าที่ 3 อย่าหลับพร้อมเครื่องสำอางบนใบหน้า ไม่ว่าจะเหนื่อยขนาดไหน ก็ต้องแข็งใจล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนนอน เพราะจะก่อให้เกิดปัญหาด้านผิวพรรณระยะยาว ให้เวลาผิวพักผ่อนและหายใจบ้าง

อย่าที่ 4 อย่านอนหลับทั้งๆที่ยังใส่ "ยกทรง" นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบว่า ใส่ยกทรงนานเกินกว่า 12 ชั่วโมงเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งทรวงอกได้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องใส่แหละดีแล้ว (ทั้งคุณทอมวันเวย์ด้วยนะคะ ขอดี้ล้วงๆ จับๆหน่อย คงไม่เป็นไรใช่ป่ะ?)

อย่าที่ 5 อย่านอนกับสามีหรือภรรยาของคนอื่น เพราะคุณอาจจะไม่ตื่นอีกเลยก็ได้ (แต่ถ้าคืนนี้เขาตกเป็นสามี หรือภรรยาของเราแล้ว ก็ถือว่า “หยวนๆ”)

อย่าที่ 6 อย่ามีเรื่องบาดหมางหรือโกรธเคือง กับคนรอบข้าง โดยเฉพาะคู่รักก่อนนอน (เพราะเพียงชั่วข้ามคืน เขาหรือเธออาจมีคนใหม่ได้)

อย่าที่ 7 อย่านอนถ้าอารมณ์ทางเพศคุณยังค้างอยู่ เพราะอาจทำให้คุณหงุดหงิดใจระยะยาว และอาจส่งผลให้เกิดปฏิบัติการ “สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง” ได้

อย่าที่ 8 อย่าลืมล้าง “น้องหนู” ทุกครั้งก่อนนอน เพราะ “น้องหนู” นี่แหละ ตัวสะสมเชื้อโรคเลย (ล้างทำความสะอาดแล้ว อย่าลืมเช็ดให้แห้ง และโรยแป้งเด็กด้วยนะคะ)

อย่าที่ 9 อย่าลืมที่จะบอก “รัก” คนข้างๆ ก่อนนอน

อย่าที่ 10 และแน่นอนก่อนนอนในทุกๆคืน “อย่าลืมยิ้มให้กับตัวคุณเอง”

ถึงคุณ Bless you

หนูไม่ต้องการสิ่งใดไปมากกว่า ช่วงเวลาดีๆที่เรามีกันในทุกๆวัน แค่นี้ก็เพียงพอแล้วจริงๆ ขอบคุณนะคะคนดี

จากหนู In you

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน