Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ทอมห่วย ตอน ทอมมักมาก

ใกล้ถึง Valentine แล้ว เวลาเหลือน้อยเต็มที สำหรับคนที่ยังโสด และยังหาแฟนไม่ได้ (โค้งสุดท้าย ต้องเร่งหานะคะ ก่อนที่จะหมดโอกาส และต้องรอถึงปีหน้า)

“ฝ้าย” สาวเหนือ อวบ (อ้วนระยะกลาง) อายุประมาณ 30 เรียนจบมหาลัยเอกชนชื่อดัง ฐานะทางบ้านค่อนข้างดี ตามหารักแท้อยู่นาน จนได้มาเจอ “พี่ยู” ทอมอายุ 36 ที่แสนจะธรรมดา (ในที่นี้หมายถึง หน้าตาธรรมดา ฐานะธรรมดา หน้าที่การงานธรรมดา แต่นิสัยไม่ธรรมดา) เขามีมอเตอร์ไซค์คู่ชีพอยู่คันนึง เช่าห้องพักอยู่แถวๆ พระราม9 สเป็คของเขาชอบผู้หญิงอวบๆ (ถ้าใครที่อ่าน แล้วเป็นสาวอวบ อย่าเพิ่งได้คิด สนใจเขาเป็นอันขาด อ่านต่อไปนะคะ ทีเด็ดอยู่ตอนสุดท้าย)

เขาและเธอคบกัน ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของเพื่อนเธอ ด้วยว่าทั้งคู่ต่างกันด้านฐานะ หน้าที่การงาน และการศึกษา ไม่ว่าเพื่อนของเธอจะเตือนเธอเกี่ยวกับเขามากแค่ไหน แต่ด้วยเพราะเขาเป็นคนปากหวาน ประกอบกับเธอเป็นผู้หญิงอวบ น้อยคนนักที่จะ “ยอมรับ และรัก” คนแบบเธอได้

หลังจากที่ทั้งคู่คบกันไปได้ระยะนึงแล้ว เขาได้พูดทีเล่นทีจริงกับเธอ ขอให้เธอย้ายมาอยู่กับเขาด้วย (ใจจริงๆแล้ว เขาพูดไปงั้น เพราะว่าเขาอยากย้ายไปอยู่บ้านหลังใหญ่ของเธอ) และสิ่งที่เขาหวังไว้ ก็ไม่เป็นไปตามที่หวัง เมื่อเธอตัดสินใจที่จะเลือกออกจากบ้าน (หลังใหญ่) มาอยู่ห้องพักที่แสนจะคับแคบ มีเพียงทีวี เครื่องเล็กๆ และพัดลม (สร้างความผิดหวังให้กับเขาอย่างมาก) แต่สุดท้ายเขาก็ต้องปล่อยเลยตามเลย ดีซะอีก!!! มีคนมาช่วยออกค่าห้องให้ ซักเสื้อผ้า ทำความสะอาดห้องให้ทุกอย่าง

ด้วยความไม่รู้จักพอของเขา เขาเป็นคนเจ้าชู้มาก เล่น msn มีสาวๆอยู่ ใน stock มากมาย เขามักจะแวะเวียนไปหาสาวๆ (และบรรดากิ๊กของเขา) เหล่านั้นไม่เว้นแต่ละวัน อาศัยปากอันหวานของตัวเอง และความเจียมตัวว่า “ตัวเองต่ำต้อย” หลอกให้สาวหลายๆคนซื้อของให้ พอได้ของจากสาวคนนี้ ก็จะเอาไปให้อีกคนนึง

หลายๆครั้งที่เธอจับได้ว่าเขาแอบไปมีกิ๊ก แต่แทนที่เธอจะยอมแพ้ และเลิกกับเขาไปซะ แต่ตรงกันข้าม เธอยังอดทนอยู่ด้วย เพราะ “ความอยากเอาชนะ” ยิ่งเขาเจ้าชู้มากเท่าไหร่ ยิ่งท้าทายเธอมากเท่านั้น

วันนึงเขากลับห้องแต่วัน หิ้วขนม S&P มาให้เธอทาน (ใจดีผิดปกติ ต้องมีจุดประสงค์แน่) และก็เป็นไปตามที่เธอคิดไว้ เขามาอ้อนให้เธอซื้อตู้เย็นมาไว้ที่ห้อง เธอรับปากเขาว่าวันหยุดที่จะถึงนี้จะไปซื้อให้ ด้วยความขี้หึง และขี้ระแวง ในทุกๆวันขณะที่เขาเข้าห้องน้ำ ไปอาบน้ำ เธอจะหยิบโทรศัพท์ของเขามา Check การโทรเข้า การโทรออก และข้อความเสมอ (ซึ่งเขาก็ค่อนข้างฉลาดที่จะลบทุกอย่างทิ้งไปเสมอ) แต่วันนี้ โชคกลับไม่เข้าข้างเขา เมื่อประจวบเหมาะ ที่มี ข้อความนึงส่งเข้ามาพอดี

“S&P ที่ซื้อให้ทานวันนี้ อร่อยไหมคะ พรุ่งนี้จะทานอะไรดีคะ ที่รัก บีจะซื้อไว้รอ รักนะ”

เมื่อเธอได้อ่านข้อความนี้ เธอไม่รีรอ ด้วยความโกรธที่ประทะในตัวเธออย่างเต็มที่ เธอกระแทกประตูวิ่งเข้าไปคว้าตัวพี่ยูออก มาจากห้องน้ำ แล้วตบไปที่หน้าซ้าย และขวาสองทีอย่างแรง เขาทำเป็นเฉย แก้ตัวว่า “ข้อความนั้นอาจส่งผิดเครื่อง”

เธอเดินไปหยิบโทรศัพท์มือถือเขาขึ้นมา พร้อมโทรไปเบอร์ที่ส่งข้อความมา แต่เขากระชากแขนเธอไว้ ตะโกนใส่หน้าว่า “ถ้าเธอโทรไป เราจบกัน” (อารมณ์หึงหวงของผู้หญิงทุกคน แรงสุดๆทั้งนั้น คิดหรือ? แค่คำว่า “เลิก” จะขวางเธอได้ ไม่มีทาง) เธอกระชากโทรศัพท์มาจากมือเขา เขาบีบมือเธอแรงมาก (เธอน้ำตาไหล นี่หรือ? คนที่บอกว่าเกลียดทอมทำร้ายผู้หญิง นี่หรือ? คนที่บอกจะใช้ชีวิตกับเธอ นี่หรือ? คนที่เธอคิดว่า มีหนึ่งในล้าน ที่รักเธอที่ตัวตนของเธอ) สรุปวันนั้นเธอเลยไม่รู้ความจริงเลยว่า "เขาเจ้าชู้ แอบนอกใจหรือเปล่า"

ถึงแม้เธอจะไม่รู้ความจริงทั้งหมด แค่ความรู้สึกที่เธอมีตอนนี้ ก็เพียงพอที่ทำให้ผู้หญิงคนนึงร้องไห้ คร่ำครวญแทบบ้า และตัดสินใจที่จะเลิก กับทอมเจ้าชู้แบบเขา อย่างเด็ดขาด แต่แล้วเขาก็กลายเป็นฝ่ายไม่ยอมเลิกรากับเธอ มาง้อขอคืนดีกับเธอ ด้วยความใจอ่อน เธอจึงใจอ่อน และให้โอกาสเขา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากตอนนั้น ถึงตอนนี้ก็เกือบ 6 เดือนแล้ว ทั้งสองก็ยังคงคบกันอยู่ (เพื่อนๆไม่ต้อง “งง” เรื่องในทำนองแบบนี้ เป็นเรื่องปกติในสังคม)

ณ วันนี้ ที่เรานำเรื่องเขาและเธอมาเขียน เนื่องจากว่า เราได้รู้ข่าวจากเพื่อนเราว่า “เธอได้ไปอาละวาดตบสาวของเขาอีกแล้ว” (เพราะอะไรน่ะหรือ? เพราะเขาก็ยังไม่เลิกสันดานเจ้าชู้ หว่านเสน่ห์ และให้ความหวังกับผู้หญิงไปทั่ว) และเพราะ "ความมักมาก" ของเขานี่แหละ ที่ทำให้เธอมีเรื่องให้คิด และหนักใจอยู่ร่ำไป (ส่วนเธอก็รักเขา จนไม่ลืมหูลืมตา)

เรื่องนี้ไม่อาจหาบทสรุป หรือคาดเดาได้ในอนาคต เพราะไม่มีใครสามารถบอกตอนจบของเรื่องนี้ได้ ตราบใดที่คนสองคนยังมี “กรรม” ต่อกันและกัน ก็คงจะต้องเป็น “คู่เวรคู่กรรม” กันต่อไป

แปลกนะ!!! บางทีคนเราสามารถ “ยุติ” เรื่องทุกข์ในใจได้ แต่เขากลับไม่เลือกทางนั้น เลือกที่จะวนเวียน อยู่ในทุกข์นั้นซ้ำแล้วซ้ำอีก เพียงเพื่อคำว่า “รัก สัมผัสรัก” เท่านั้น

“ความรัก มีหลายด้าน” หลายคนยังคงต้อง “วนเวียน” อยู่ในความรัก บางคนก็มีมากจนเกินไป บางคนก็เฉยชาเกินไป บางคนต้องการมากเกินไป หลายคนเสียตัวเพราะความรัก หลายคนเสียใจเพราะความรัก หลายคนเสียเงินเพราะความรัก และหลายคนเสียสติเพราะความรัก แต่จะมีสักกี่คนที่รู้จักใช้พลังความรัก “ขับเคลื่อน” ชีวิตให้สมบูรณ์

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน