Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ของขวัญวันวาเลนไทน์

ผ่านไปแล้วสำหรับช่วงเวลาวาเลนไทน์ เพื่อนๆได้ไปฉลอง และมีความสุขไหมคะ? สำหรับเรา ช่วงเวลาวาเลนไทน์ของเราเริ่มมาตั้งแต่คืนวันที่ 13 และต่อเนื่องมาเรื่อยๆ...

สำหรับของขวัญวาเลนไทน์ในปีนี้ของเราก็คือ “MAC Book” ที่เราซื้อให้ตัวเอง (สนอง need ตัวเองซะ) หลังจาก “ครุ่นคิด” ตัดสินใจอยู่นาน เราจึงได้ฤกษ์ซื้อเสียที วันนั้นเราก็เดินดุ่มๆ เข้าไปในร้าน แล้วก็หยุดยืนนิ่งๆอยู่หน้าเครื่อง สักพัก พนักงานขายเดินเข้ามายืนข้างๆเรา แล้วถามว่า “มีอะไรจะให้ช่วยไหมครับ”

เราหันหน้าไปมองเขาก่อนที่จะบอกว่า “พี่คะ หนูจะเอาเครื่องนี้คะ เครื่องนึง”

เขาก็นิ่งๆ อึ้งๆ มองเราตั้งแต่หัวจรดเท้า (ประมาณว่า แต่งตัวปอนๆแบบนี้มีปัญญาซื้อด้วยหรือ? ที่สำคัญซื้อ “เงินสด” นะคะ) เมื่อเราจ่ายเงินเสร็จ เราก็ขอให้เขาเพิ่ม ram และซื้ออุปกรณ์เสริมหลายอย่าง (เรียกได้ว่า แต่ง mac เครื่องนี้มันส์ไปเลย)

เมื่อลง Program ในเครื่องเสร็จ พนักงานขายก็มาเสนอตัว ช่วยแนะนำโปรแกรมต่างๆในเครื่อง ถามเราว่า “อยากจะเล่นโปรแกรมไหนเป็นพิเศษไหมครับ”

เรายิ้มแล้วพูดว่า “พี่คะ สอนหนูเปิดเครื่อง ปิดเครื่อง เปลี่ยนภาษา เปิดและปิดโปรแกรม เปิด wireless เล่น internet แค่นั้นก็พอคะ”

เขาทำหน้างงๆ ก่อนที่จะพูดว่า “น้องต้องการรู้แค่นี้เองหรือครับ ไม่ต้องการรู้โปรแกรมทำหนัง ตกแต่งภาพ ฯลฯ”
เราจึงพูดแทรกขึ้นมาว่า “พี่คะ พี่พอจะแนะนำ หนังสือคู่มือการใช้ Mac ดีๆ สักเล่มให้หนูได้ไหมคะ?” เขาได้แต่ยืน “งง” (ก็นิสัยเรา ชอบศึกษา เรียนรู้ด้วยตัวเองนี่นา ขอลองผิด ลองถูกด้วยตัวเองหน่อยนะคะ)

เมื่อเรียนรู้ และลงมือปฏิบัติจนเข้าใจแล้ว เราก็ให้เขา pack ลงกล่องเหมือนเดิม (แต่จนถึงวันนี้ ของขวัญวาเลนไทน์ของเราชิ้นนี้ ก็ยังคงกองอยู่ในกล่อง แบตเราก็ยังไม่ได้เริ่ม charge เลย)

หลังจากได้ของขวัญวาเลนไทน์แล้ว ก็เป็นธรรมดา ที่ต้องมี Valentine’s Trip เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักกันเสียหน่อย ซึ่งในครั้งนี้ เราเลือกที่จะเดินทางไป “เกาะช้าง” จังหวัดตราด เราออกทางตั้งแต่เช้าตรู่ของวันที่ 15 และเดินทางกลับถึง กทม. เมื่อวานตอนค่ำ (ใครที่เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะช้าง ก็คงพอจะทราบถึง “ความสวยงาม และความสงบเงียบ” ของเกาะแห่งนี้)

การไปในครั้งนี้เป็นการไป เพื่อค้นหาความสงบของจิตใจ (หลังจากต้องการไปทะเลมานาน) และค้นหาความมั่นใจในความรักอีกครั้งนึง แต่จะมีเรื่องราวประทับใจ หรือเรื่องราวความรักในแง่มุมไหนนั้น ขอไปเรียบเรียงก่อนนะคะ แล้วจะมาเขียนเล่าให้ฟัง (อย่างละเอียด)

หนูไว้ใจในตัวคุณ เชื่อใจในคุณ มั่นใจในความรู้สึกของคุณ ขอบคุณจริงๆที่อยู่เคียงข้างๆเสมอ ไม่ว่าจะมีสุข หรือทุกข์แค่ไหน เราสองคนก็จะจับมือกันไว้ตลอดไป (สัญญาด้วยหัวใจ)

ขอบคุณเพื่อนๆด้วยนะคะที่ติดตามอ่าน