Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ช่วงวัยเปลี่ยน ทุกอย่างก็เปลี่ยน

อากาศในกรุงเทพฯ เป็นเช่นไรกันบ้างคะ ตอนนี้อากาศ ณ ภูเก็ต ก็ยังคงร้อนเสมอต้น เสมอปลาย สำหรับเรา ก็ยังไอตลอดทั้งวัน สืบเนื่องจากอาการหวัด ที่ยังไม่หายดีเท่าไหร่ เราคาดว่า จะอยู่ที่นี่จนถึงวันอังคารหน้า แล้วคงต้องกลับไป กทม.


หลายๆคนอาจสงสัยว่า "ทำไม เรามีอารมณ์เขียนออกมาเป็นช่วงๆ คือบทจะไม่เขียน ก็เขียนอะไรไม่ได้เลย บทจะเขียน ก็เขียนออกมาได้ติดๆกันหลายๆเรื่อง" ไม่รู้สินะ "งานเขียน คงเหมือน "ศิลปะ" ที่ต้องดึงจิตวิญญาณและมุมมองออกมาจากส่วนลึกๆของจิตใต้สำนึก"


สำหรับเรื่องในวันนี้ จะเป็นการเสนอความคิดเห็นส่วนตัวในเชิงเปรียบเทียบ ที่อยู่ๆ เราก็นึกคิดเล่นๆ และอยากถ่ายทอดให้เพื่อนๆได้อ่านกัน


เมื่อช่วงวัยเปลี่ยน สิ่งที่เรามองหา ตามหาก็มักจะเปลี่ยนไปด้วย เรียกได้ว่า "อายุเป็นตัวบ่งบอกได้เลยว่า สิ่งที่เราต้องการในช่วงวัยนั้นๆ คืออะไร?”


ถ้าจะมองถึง การเลือกแฟนที่จะมาคบหา แต่ละช่วงวัย ก็จะมีความต้องการใน "การเติมเต็ม" ที่แตกต่างกันออกไป


เมื่อตอนอายุไม่ถึง 25 ความรักก็เป็นเรื่องขำๆ คบวัยเดียวกันนี่สิดี เพราะเข้าใจมากที่สุด เป็นคู่รัก เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว โกรธกัน ทะเลาะกัน แต่สุดท้ายก็ยังกลับมาคบกันได้


เมื่ออายุ 25-30 มุมมองความรักก็เปลี่ยนไป จะเริ่มชอบคนที่อายุมากกว่า สัก 5-10 ปี กำลังพอดี เพราะช่วงชีวิตช่วงนี้ ต้องการ "คนนำทาง" ชีวิตต้องการ "การปกป้อง" จากใครสักคน (เป็นช่วงชีวิตที่เปราะบางพอสมควร) ถ้าเจอคนดี ชีวิตก็จะรุ่งโรจน์ แต่ถ้าเจอคนไม่ดีแล้ว ชีวิตก็จะ ร่วงรุ่ยทันที


เมื่ออายุ 30-40 มุมมองความรักก็ได้เปลี่ยนไปอีกหน เพราะเมื่ออายุหลักเลข 3 จะคบคนที่อายุมากกว่า 5-10 ปี ก็ไม่ได้แล้ว เพราะว่า จะชวนกันแก่ไปกันใหญ่ (บุคคลภายนอกมอง อาจจะเห็น คุณป้าสองคนเดิน "อ้อล้อ" กันอย่างเหี่ยวๆ" แล้วด้วยที่ว่าคนวัยนี้ มีความรู้สึกต้องการการเอาใจใส่ดูแล จากคนรัก ช่วงวัยของคนรักที่เหมาะต้องอายุน้อยกว่า 5-10 ปี เพราะเด็กๆนั้น ขี้อ้อน แสนน่ารัก จะทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด ชวนให้ชีวิตกระชุ่มกระชวย


เมื่ออายุ 40 ปีขึ้นไป การต้องการความรัก ก็เริ่มลดลง สิ่งที่ต้องการ คือ "การเข้าใจ และการถูกใส่ใจ" ความรักของคนในช่วงวัยนี้นั้น จึงต้องละเอียดอ่อนมากเป็นพิเศษ เพราะหากมีอะไร ไปกระทบจิตใจมากเกินไป อาจทำให้ ป้าๆ ช๊อคตายได้ (แต่ก็ยังมี ป้าแก่ หลายๆท่าน ที่แม้วัยจะ "ละสังขาร" แล้ว ยังเป็น "ทอมแก่เลือกมาก" ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิต) เลือกมากแบบนี้ ไม่ดีรู้ไหมคะ?


ถ้าจะเปรียบให้เห็นภาพชัดเจน ก็คงจะคล้ายๆกับ การที่เราเลือกใช้ ครีมบำรุงผิวหน้า


เมื่อตอนอายุไม่ถึง 25 อาจแค่ต้องการ ครีมที่ทำให้ผิวเนียนนุ่ม และป้องกันแสงแดดได้อย่างดี (ครีมบำรุงแบบขำๆ ใช้อะไรก็ได้ 7 วัน ใช้ครีม 7 ชนิด ก็ยังได้)


เมื่ออายุ 25-35 อาจต้องการครีมที่เข้มข้นขึ้น เพื่อลดเลือนริ้วรอย และจุดด่างดำ (เป็นช่วงที่จะประโคมครีมที่ดีที่สุด แพงที่สุด เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต) หากพลาดช่วงนี้ไปแล้ว ความเหี่ยวจะมาเยือนทันที


เมื่ออายุ 35-45 อาจต้องการครีมที่ดูแล "ริ้วรอย และร่องลึก" บนใบหน้าเป็นพิเศษ (ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน? เราก็จะต้องไปซื้อหามาใช้ให้ได้) ถ้าเอาปูนฉาบร่องลึกได้ ก็คงทำไปแล้ว


เมื่ออายุเกิน 45 อาจมองหาคลินีกทำศัลยกรรม เพราะหนังหน้าของเรานั้น เกินเยียวยา ไม่ว่าครีมดี สุดยอดแค่ไหน ก็คงต้านไม่อยู่


นี่คือ "การเปรียบเทียบ" ความต้องการที่แตกต่างกันไปตามวัย (แบบบันเทิงของเรา) ให้อ่านกันเล่นๆ คลายเครียดนะคะ


จะเห็นได้ว่า ยิ่งเวลาผ่านไป ความต้องการของมนุษย์ก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนั้น หากคนใกล้ตัวคุณ เริ่มงี่เง่า หรือจุกจิกไปบ้าง ตามสภาวะที่เปลี่ยนไปของอากาศ และอายุแล้วล่ะก็ (อย่าเพิ่งเบื่อพวกหล่อนนะคะ ต้องเข้าใจว่า "ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอในชีวิตมนุษย์) เมื่อเข้าใจกันแบบนี้ ชีวิตรักของคุณ ก็คงจะราบรื่นแน่นอน


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน