Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ไม่ยอมหมดหวัง

หลังจากที่เมื่อวาน เราได้พยายามอย่างหนัก เพื่อที่จะถักหมวกให้เสร็จ ในที่สุด เราก็ทำเสร็จจนได้ "แหม!!! ช่างเป็นความภูมิใจเสียเหลือเกิน" แต่เดี๋ยวก่อน คนที่เราตั้งใจทำให้นี่สิ เขาอยากได้สีนำ้ตาลเข้ม หรือสีเทา นี่สิ (เป็นเหตุให้ เราต้องถักเพิ่มอีก 2 ใบ แบบช่วยไม่ได้) ถามจริงๆ นะคะคุณ อยากให้หนูถักให้สักโหลเลยดีไหม เอาไปสวมสัก 12 ใบ ดีป่ะ!! แต่ก็นะ หนูเต็มใจทำให้อยู่แล้วคะ ถ้าพี่ต้องการผ้าพันคอด้วย ก็บอกแต่เนิ่นนะคะ หนูจะได้ทำทีเดียว แต่ขอเวลาอีกสักหน่อยก็แล้วกันคะ แต่หนูขออะไรแลกเปลี่ยนนะคะ วันที่ 21 นี้ หนูขอดอกกุหลาบสีขาว จัดช่อร่วมกับกุหลาบสีชมพูนะคะ ห่อเป็นช่อกลม (ที่อยากได้แบบนี้ เพราะเมื่อวันเสาร์ หนูไปที่โบสถ์ คนที่โบสถ์เตรียมดอกไม้ให้กับเจ้าสาวใช้โยนหลังจากเลิกพิธีแต่งงาน เป็นช่อนี้เลย สวยมากๆ ถ้าไม่ติดว่า หนูติดธุระไปไม่ได้นะ จะไปขอแย่งกับเขาเสียหน่อย)


วันนี้เราไปพารากอนมา เราได้ "ไหมแบบมีขน" มาอีก เราจึงถักผ้าพันคอให้ตัวเอง (จนเสร็จ) เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าในชีวิตจริง จะได้ใช้หรือเปล่า เพราะ "ขนฟู" ซะ ใส่คงจะทำให้คันน่าดู แต่สวยคะ


พนักงานที่พารากอนถามเราว่า "ทำไมน้องทำเสร็จไวจัง น้องตั้งใจมากเลยนะ พักบ้างก็ได้"


เราตอบพร้อมรอยยิ้มว่า "พี่คะ ถ้าหนูทำแล้วหยุด หนูก็จะหมดความพยายาม และสิ่งที่ทำก็จะไม่เสร็จ ดังนั้น ถ้ามีแรง มีความตั้งใจ ต้องรีบทำ ก่อนที่พลังจะหมด"


พนักงานถามเราว่า "เวลาทำคิดถึงอะไร?”


เราคิดอยู่สักพักก่อนตอบไปว่า "เราคิดถึงภาพคนที่เราตั้งใจที่จะถักให้ ได้ใส่สิ่งนี้ เราอยากให้เขาได้รู้ว่า ทุกๆเส้นไหมนั้น เราทำด้วยความตั้งใจ และเต็มใจทำให้เพื่อเขาเท่านั้น"


พี่หนิงคะ รอก่อนนะคะ หนูถักให้ Gang-luk-dek เสร็จเมื่อไร หนูถักให้พี่ต่อแน่นอน คิดไว้นะคะ ว่าจะเอาสีอะไร (ห้ามเอาสีขาว)


วันนี้ตอนเราขับรถกลับบ้าน เรานั่งเปิดฟังเพลง "ไม่ยอมหมดหวัง" ของ เจนนิเฟอร์ ค้ิม ตลอดทาง เราชอบเพลงนี้มานานแล้ว เพราะสะดุดกับประโยคที่ว่า


แม้ว่าจะต้องเสียความรักไป แม้ว่าจะไม่เหลือใครสักคน มันจะเจ็บจะช้ำกี่หน แต่คนๆนี้ไม่ท้อใจ แม้ว่าในวันนี้ มีน้ำตา จะข่มมันให้ไหลอยู่ข้างใน ความฝันนั้นจบไป แต่ยังเหลือตัวฉัน"


เรารู้สึกดีกับประโยคนี้ เพราะนอกจากให้จะให้กำลังใจแล้ว ยังเสริมสร้างความเข้มแข็ง เรียกได้ว่า "สะกิดใจ และให้สติเพื่อดำเนินชีวิตไปในตัว"


ขอบคุณคนที่แต่งเพลงนี้นะคะ


ขอบคุณเพื่อนๆนะคะที่ติดตามอ่าน (พรุ่งนี้ เราต้องตื่นแต่เช้า ขอตัวไปนอนก่อน)