Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Phuket

เมื่อวานนี้ เราตื่นแต่เช้า ไปเดินชายหาดที่บางเทา สวยมากๆเลย ทราย และน้ำทะเลสวยมาก (ให้อารมณ์ต่างจากทะเลที่เกาะช้างมากมาย เราว่า ทรายที่หาดทรายขาวที่เกาะช้างเนื้อทรายจะละเอียดกว่า แต่ถ้าเทียบความสงบ และบรรยากาศน่าว่ายน้ำ ต้องยกให้หาดบางเทาเลย) เดินเล่นสักพัก เราก็ต้องรีบขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อเข้าไปในเมือง (ก็วันนี้วันอาทิตย์) เราต้องไปเข้ามิสซา ซึ่งเราเช็คตารางทาง internet แล้ว มิสซาภาษาอังกฤษ เริ่ม 11.00 ต้องขี่รถไปไกลพอสมควร ประมาณ 30 กิโล และสุขภาพก็ยังแย่อยู่ ไอ และเป็นไข้ด้วย (แต่ก็ไม่เกินความพยายาม) ในที่สุด เราก็ได้ไปเข้าพิธีมิสซาสมใจ เป็นพิธีเรียบๆ แต่บทเพลงในมิสซานั้น "อบอวล" ไปด้วย ไออุ่น ให้บรรยากาศที่ต่างจากในกรุงเทพมาก

เสร็จจากมิสซา เราตั้งใจว่า จะไปขี่รถเล่นต่อ แต่น้องที่ภูเก็ต โทรมาบอกว่า ตอนนี้ไปรออยู่ที่น้ำตกแล้ว ให้เราตามไป (เรานึกขำในใจ เด็กคนนี้ จะให้ไปเที่ยวทะเลตอนเช้า และบ่ายไปเที่ยวน้ำตก เลยหรือ?) อะไรจะเป็น ไกด์ นำเที่ยว ได้ดีขนาดนั้น

น้องเขาเห็นหน้าเรา ซีดๆ เลยบอกให้เรากลับไปนอนพักที่ห้องก่อน แล้วช่วงเย็นเจอกันใหม่ มีโปรแกรมเที่ยวยาว เรากลับมาถึงห้อง นอนเล่นคอมไปเรื่อยๆ พอได้เวลา ห้าโมงครึ่ง เราก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเจอ ณ ที่หมาย และจุดหมายแรกนั่นคือ central น้องพาเราเดินทั่วๆห้าง และก็มาลงเอย นั่งพักทานไอศครีมที่ สเวนเซ่น หลังจากนั้น เราก็ขี่รถตามน้องเขาไปทาน "เฉินหลง หมูกระทะ" ซึ่ง หมูกระทะ ร้านนี้ แตกต่างจาก หมูกระทะในกรุงเทพ เพราะก่อนที่จะเข้าไปทาน เราต้องซื้อบัตร (คูปอง) ต่อหัวก่อน ผู้ใหญ่ คนละ 119 บาท เด็กส่วนสูงไม่ถึง 130 ซม. คนละ 79 บาท (ส่วนค่าน้ำค่อยไปจ่ายหลังจากทานเสร็จ) ราคาเบ็ดเสร็จก็พอๆกับ กทม.

น้องทอมคนนี้ เป็น "ทอมที่บริการแสนดี" เขาหยิบกุ้งมา และแกะเปลือกออก ก่อนที่เราจะให้เรากับแฟนเขาช่วยกันย่าง (ทอมในฝันเราจริงๆ) ทานกันจบอิ่มแปร้ ก็เลยไปเดินย่อยที่ "ตลาดเปิดท้าย" ก็คล้ายๆกับตลาดนัด แต่ของกิน ของใช้เยอะมากเลย เดินเมื่อยแล้ว tripจบลง ก็เลยแยกย้ายกันกลับบ้าน

ก่อนกลับ เราก็คุยกับแฟนน้องทอม เกี่ยวกับเรื่องทานปู น้องเขาก็ชอบทาน สุดท้าย คืนนี้ เราก็เลยมี ปาร์ตี้อาหารทะเล ที่ห้องเรา เมื่อกี้ น้องทอมโทรมา บอกว่า ได้ปลามาแล้ว สดๆจากทะเล เดี๋ยวจะย่างปลา และมีหอยแครงอีก สองกิโล เราเลยอาสาไปซื้อปูม้า และปูดำ มาให้ทาน และคืนนี้ก็คงเป็นอีกคืน ที่สร้างรอยยิ้มให้กับเรา อย่างแน่นอน (คืนสุดท้ายก่อนกลับไป กทม.)

จริงๆแล้ว ตั้งใจจะเอาอีกเรื่องที่เขียนไว้ลง แต่ไม่เป็นไร เอาเรื่องนี้ก่อนก็ได้ พรุ่งนี้ มาอ่านกันนะคะ เป็น "เรื่องแฉมันส์ๆ" ถ้าเรามีเวลาจะลงให้ตอนเช้า หรือไม่ก็ตอนเย็น หลังจากที่กลับไปถึง กทม. เลย