Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

iMac

จากเมื่อคืนที่นอนแทบไม่หลับ กว่าจะกลับก็เกือบตีห้าไปแล้่ว (ขอบคุณพี่หนิงนะคะ ที่อยู่เป็นเพื่อนกันนะคะ ไม่รู้ว่าได้วางไปตอนไหน? หรือไม่ได้วาง? หรือยังไง?) เช้านี้เราจึงตื่นแต่เช้า มาทำงานบ้าน ซักผ้า และทำความสะอาดห้องไปเรื่อยๆ ตั้งใจว่า เสร็จแล้ว เราออกไป "ว่ายน้ำ" คลายเครียดเสียหน่อย แต่เราเหลือบไปเห็น กล่องใหญ่กล่องหนึ่ง วางอยู่ เราจึงเดินไปยกกล่องนั้น มาเปิดออก และกล่องนั้นก็คือ iMac รุ่นใหม่ล่าสุด


สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 เดือนที่แล้ว เราเอา macbook ไปให้เขาดู software ให้ และพี่ที่ร้าน istudio ก็พูดถึงเรื่อง iMac ตัวใหม่ ที่กำลังจะเข้ามาเมืองไทยในวันที่ 3 รวมถึง magic mouse ตัวใหม่ด้วย ด้วยความที่เราต้องการ Computer แบบตั้งโต๊ะ (เนื่องจากไม่เคยได้ใช้มานานแล้ว) เราจึงเกิดอาการ "อยากได้" อย่างแรง แต่เนื่องจากเราต้องเดินทางไป ภูเก็ต วันที่ 2-10 เราจึงต้องได้แต่จองเอาไว้ก่อน และสุดท้าย เราก็ได้เครื่องนี้มาในครอบครอง ได้มาตั้งแต่วันอังคาร แต่เราก็ยังคงปล่อยทิ้งไว้ในกล่อง เนื่องจาก ไม่มีเวลา และอารมณ์จะเปิด วันนี้ได้ฤกษ์ดีแล้ว (อยากบอกว่า จากปกติใช้ macbook อยู่แล้ว พอมาเล่น iMac ตัวนี้ สุดยอดดดดดดดดด นี่แหละ คือสิ่งที่ต้องการมาตลอด) หน้าจอใหญ่มาก เรียกได้ว่า เล่นไม่ถึง ชั่วโมง เราก็ปวดตาจะแย่แล้ว


ระหว่างที่นั่งเล่น "imac” ไปเรื่อย เราก็นั่งฟังเพลง "ทั้งชีวิต" ไปเรื่อยๆ


เฝ้ารอใครซักคน ท่ามกลางหมู่คนนับล้านรอบกาย


อยู่ในใต้ฟ้าเดียวกัน โลกพื้นเดียวกัน เธออยู่ที่ใหน

กี่คนที่ผ่านเข้ามา ไม่เคยเจอกับคนที่หวังไว้ซักที

ไม่รู้อีกนานเท่าไร รักที่โหยหา จึงจะได้พบ


หากใครข้างบนกำหนดให้ฉันต้องรอ


ก็ขอให้ช่วยเห็นใจซักครั้ง ทำให้เราเจอกันซักที


หากโชคชะตากำหนดให้เรารักกัน


ขอช่วยเร่งคืนและวันได้ไหม อย่าปล่อยให้รอทั้งชีวิต


อยากรู้กำหนดด้วยใคร อยากถามมีเหตุผลไหมบอกฉันที

อะไรคือการพิสูจน์ ว่าคนๆนี้ ควรจะมีรัก


อยากถามว่าคนบนฟ้าซ่อนความรักทำไม


จะดึงดันแกล้งกันไปอีกแค่ใหน ให้ผู้คนมากมายได้สุขใจในรัก


แต่ทำไมเป็นฉันคนเดียวที่ต้องอ้างว้าง


เมื่อช่วงเย็น เราลงไปทานข้าวข้างล่าง เราเห็นคุณพ่อ กับคุณแม่เรา นั่งคุย หยอกล้อกัน อย่างสนุกสนาน เราสังเกตุเห็นท่านทั้งสอง มีความสุขมากๆ เราจึงยิ้มอยู่ในใจ และก็ย้อนคิดว่า "เป็นเรื่องมหัศจรรย์เหลือเกิน ในความรัก การที่คนสองคน จะอยู่ด้วยกัน รักกัน และยังดูแลกันและกันตลอดไป (ไม่ใช่เพียงชั่วคราว แต่นานตราบนานเท่านาน) เราไม่รู้ว่า "ในชีวิตนี้ เราจะมีโอกาสมีความสุข หรือพบเจอคนๆนั้น อีกสักครั้งบ้างหรือเปล่า" แต่ไม่ว่ายังไง ณ ตอนนี้ เราก็มีชีวิตที่มีความสุขที่สุดแล้ว


ขอตัวไปเล่น iMac ต่อก่อนนะคะ


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน