Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ไม่ต้องมีคำบรรยาย

เคยไหมคะ ที่รู้สึก “ประทับใจ” หรือ “รู้สึกดีๆ” กับคนบางคน โดยที่ตัวเรา อาจไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยได้รู้จักตัวตนจริงๆของเขา ช่วงเวลาเพียงสั้นๆ ที่ใจเราเปิดต้อนรับเขาเข้ามา ชีวิตของเรา ก็มีแต่ “รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ” ไม่มีคำพูดคำใด ที่จะอธิบาย “ความรู้สึก” เหล่านี้ได้ คงมีเพียงแค่ “จิตใจของคนสองคน” เท่านั้น ที่จะ “สัมผัส และรับรู้” ได้ถึงสิ่งเหล่านี้

“แพรว” ดี้ขี้เหงาคนนึง เธอมีวิธีจัดการความเหงาของเธอ โดยเข้าไปใน Webboard ไปลงกระทู้ “หาเพื่อน หาคนแลกเปลี่ยนความคิดเห็น” ในบรรดา เพื่อนทอมดี้หลายคน ที่เธอได้จาก จาก Webboard Lesla “ปอย” เป็นทอมที่เธอรู้สึกประทับใจที่สุด เขาเป็นคนมีอารมณ์ขัน มีแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญ เธอรู้สึกดีที่ได้คุยกับเขา เธอไม่สามารถอธิบายให้ใครฟังได้ว่า ทำไม? เธอถึงได้ไว้ใจเขา (คนที่เธอไม่เคยเห็นหน้า) เธอเล่า “ความลับ” และเรื่องราวทุกอย่างในชีวิตของเธอให้เขาฟังอย่างละเอียด เธอรู้แค่เพียงว่า “สุขใจ” ทุกครั้งเมื่อได้คุยกับเขา ถึงแม้บทสนทนาบางบท จะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ด้วย “ความเป็นเขา” ส่งผลให้เกิด “รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ” ทุกครั้งไปสิ

เวลาผ่านไปพอสมควรแล้ว ที่เธอได้รู้จัก และพูดคุยกับเขา (แบบไม่เคยเห็นหน้า) เขาคนนี้ ที่ทำให้เธอมีความรู้สึกบางอย่างที่ “พิเศษ” กว่าคนอื่นๆที่เธอคุยด้วย เธอไม่กล้าที่จะ “เปิดอก” บอกความในใจของเธอกับเขา สิ่งที่เธอ “กลัว” ก็คือ “การเปลี่ยนแปลง” เธอได้แต่ “เก็บรอยยิ้ม และความน่ารัก” ของเขาไว้ในใจ เธอหวังว่า “สักวันหนึ่ง หากเธอกล้าพอ เธอจะสารภาพความในใจ กับเขาคนนี้ คนแปลกหน้าที่เธอรู้สึกมากเกินเพื่อน” (เราเอาใจช่วยนะจ๊ะ เราเชื่อว่า เขาต้องคิดเช่นเดียวกับคุณแน่นอน)

หลายๆคน คง “เคยหรือกำลัง” มีความรู้สึกแปลกๆกับใครบางคน แบบที่เธอมี ในเมื่อ “หัวใจ” ของคุณ “กระตุ้นความรู้สึก” บางอย่างออกมาแล้ว ต่อไปก็ขึ้นอยู่กับ “ความกล้าหาญ” ในตัวคุณแล้วล่ะ ว่าจะทำให้ “ความรัก” ของคุณ เดินไปในรูปแบบไหน? ในอนาคต

เราเชื่อว่า ในบรรดาคนรอบตัวที่คุณมี คงมี “สักคน” ที่คุณรู้สึก “ปลอดภัย และสบายใจ” เมื่อคุยด้วย แต่ไม่ว่า “คนๆนั้น” จะอยู่ใน “ฐานะ” ใดในหัวใจคุณ ขอให้โชคดีนะคะ!!!

เรื่องราวในวันนี้ จะออกแนว “อบอุ่น” มากไปหน่อย แต่อย่างน้อยก็ทำให้คุณ “ยิ้ม”ได้ไม่ใช่หรือคะ?

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน