Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เป็นทอมเพราะ อุลตร้าแมน

เราขอย้อนไปถึง “แรงจูงใจ หรือสิ่งกระตุ้น” ที่ทำให้พวกเพื่อนๆ เป็น “ทอม” หรือ “คิดว่าตัวเองเป็นทอม” ไม่ว่าจะเป็น “ทอม Born to be หรือ ทอมเถื่อน” (เป็นทอมเป็นช่วงๆ บางทีก็กลายพันธุ์เป็น “ผู้หญิงปกติ”)

เพื่อนๆเคย “สงสัย หรือตั้งคำถาม” ให้กับตัวเองไหมว่า
“ทำไม? คุณต้องเป็นทอม?”
“ถ้าคุณเลือกเกิดได้ จะเลือกเกิดเป็นทอมไหม?”
“การเป็นทอมของคุณนั้น มีอิทธิพลมาจากคนรอบข้างคุณหรือเปล่า?”
(ค่อยๆคิด แล้วตอบในใจกันนะคะ)

เรื่องราวในวันนี้ เป็นแค่เรื่องราวชีวิตของ “นก” ทอมวัย 32 หัวเกรียน หน้าหวาน แต่งตัวคล้ายๆพวกเด็กแวนซ์ ที่ได้บอกถึง “จุดเริ่มต้น” ของ “ความต้องการ” ที่จะเป็น “ทอม” ใช้ชีวิตอยู่เพื่อ “รักและดูแลเพศหญิง ในฐานะ ชายในร่างหญิง” (นี่เป็นแค่เหตุผลของคนๆนึงในสังคม กรุณาใช้วิจารณญานในการอ่าน)

บทสนทนาเริ่มเรื่อง ณ งานเลี้ยงฉลองรับปริญญาของเพื่อนเราคนนึง ขณะที่ทอมดี้หลายคนในโต๊ะ เริ่มที่จะมึนๆด้วยเครื่องดื่ม “ชูกำลัง Sex” (เหล้า Regency) ความเงียบ และความง่วง เริ่มเข้าครอบงำเพื่อนๆหลายคนในโต๊ะ เรา (ที่ดูเหมือนจะดื่มน้อยที่สุด) ได้เริ่มเปิดประเด็น ถามคำถามที่อยากจะรู้มานาน เราได้ถามทอมร่วมโต๊ะ (พี่นก) ว่า “พี่คะ นึกไงเป็นทอมคะ จุดเริ่มต้นที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า พี่ต้องเป็นทอมนั้นคืออะไร?”

พี่นก “เอาคำตอบแบบจริงจัง หรือว่าเล่นๆล่ะ ถ้าแบบจริงๆก็ พี่เป็นทอม ก็เพราะ อุลตร้าแมน”

เรา (นั่งนิ่งอยู่พักใหญ่ เริ่มตั้งสติ ก่อนที่จะยิงคำถามต่อไปด้วยความอยากรู้) “พี่คะ แล้วเกี่ยวอะไรกับอุลตร้าแมนคะ? ส่วนใหญ่เวลาหนูถามคำถามนี้ กับทอมคนอื่น เขาก็จะตอบว่า “เป็นเพราะเขาชอบมองผู้หญิง, อยากมี sex กับผู้หญิง, หรือไม่ก็มาจากการเลี้ยงดูของครอบครัวที่คุณพ่อของพวกเขาไม่มีความเป็นผู้นำ ส่งผลให้เขาต้องการจะเป็นผู้นำเสียเอง แล้วกรณีพี่ทำไม? ไปโยงเอาอุลตร้าแมนมาเกี่ยวข้องล่ะ อย่ามามุขเลย ตอบด่วน ตอบด่วน”

พี่นก (กระดกแก้วเหล้าดื่มจนหมดอย่างรวดเร็ว ก่อนจะตอบว่า) “ตอนเด็กๆ พี่ไม่รู้จักหรอกนะ ว่า ทอม คืออะไร? พี่รู้แค่ว่า ตอนเด็กๆ พี่เป็นเด็กผู้ชาย เวลาพ่อแม่ ญาติ หรือครูที่โรงเรียนถามพี่ว่า พี่เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย พี่ก็จะตอบว่าเป็น ผู้ชาย”

เรา (อ้าปากค้าง) “อ้าว พี่คะ แล้วพ่อแม่ ไม่อธิบายให้พี่ฟังหรือคะ ว่าสรีระพี่เป็นผู้หญิง”

พี่นก “ทั้งพ่อและแม่ ตีพี่ทุกวัน บังคับให้พี่พูดว่าพี่เป็นผู้หญิง แต่พี่ก็ไม่ทำ ครูที่โรงเรียนให้พี่คัดลายมือว่า หนูเป็นผู้หญิง ตั้งหลายร้อยจบ พี่ก็ยังยืนยันว่าเป็นผู้ชาย”

เรา “แล้วความเข้าใจผิดของพี่ สิ่งที่ปลูกฝังว่าพี่เป็นผู้ชาย เริ่มและเกิดขึ้นตอนไหนคะ?”

พี่นก “ตอนเด็กๆ พี่ก็ไม่รู้หรอกนะว่า เกิดขึ้นตอนไหน? แต่เมื่อโตพอรู้เรื่องรู้ราว ถึงได้จำได้ว่า เรื่องมันเกิดขึ้น สมัยพี่อายุ 5 ขวบ ช่วงนั้น พี่บ้าอยากได้ของเล่นเหมือนเพื่อนๆ ช่วงนั้น “อุลตร้าแมน” ดังมาก พี่อยากเล่น อยากมีไว้ในครอบครองมาก พี่เก็บเงินแต๊ะเอียที่ญาติๆให้มา เพื่อที่จะไปซื้ออุลตร้าแมนมาเล่น (จะได้มีเล่นเหมือนเด็กผู้ชายข้างบ้าน) พอพี่เก็บเงินได้จำนวนนึง พี่ก็กำเงินไปซื้อ “อุลตร้าแมน” เป็นกล่อง Set ใหญ่ที่ร้านหน้าปากซอย หวังมากที่จะได้อุลตร้าแมนกลับไปกอดที่บ้าน แต่เมื่อไปถึงร้าน เจ้าของร้าน ไม่ยอมขายอุลตร้าแมนให้พี่ซะงั้น เขาให้เหตุผลว่า “อุลตร้าแมนเป็นของเล่นของผู้ชาย พี่เป็นผู้หญิง พี่เล่นและซื้อไม่ได้ ยังไงเขาก็ไม่ขายให้พี่” แล้วเขาก็ไล่พี่กลับบ้านไป พี่จำอารมณ์วันนั้นได้อย่างแม่นยำว่า เย็นวันนั้น พี่ร้องไห้เกือบตาย เสียใจที่ซื้อไม่ได้ วันรุ่งขึ้น พี่ไปเล่นกับเพื่อนๆกลุ่มเด็กผู้ชายในหมู่บ้าน เพราะพวกเขามีอุลตร้าแมน พวกเขาไม่ให้พี่เล่น ผลักพี่ออกจากกลุ่ม เพราะพี่เป็นผู้หญิง มีเด็กผู้ชายคนนึง ตะโกนใส่หน้าพี่ว่า “อุลตร้าแมน เล่นได้เฉพาะเด็กผู้ชาย เธอเป็นผู้หญิง กลับไปเล่นตุ๊กตาที่บ้านไป” พี่ก็วิ่งกลับบ้านมานั่งร้องไห้ต่ออีกวัน ก็ทำไงได้อ่ะ พี่ชอบอุลตร้าแมนนี่น่า เป็นเด็กผู้หญิงอยากเล่นอุลตร้าแมนผิดด้วยหรือ? ด้วยความคิดเด็กๆ พี่ก็เลยหักเหเพศตัวเอง ด้วยการคิด และบอกกับตัวเองว่าเป็น เด็กผู้ชายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เพื่อที่จะได้เล่นอุลตร้าแมน ตอนเด็กๆพี่สะสมไว้ตั้งหลายสิบตัวแน่ะ”

เรา “แล้วพี่คบผู้หญิงได้ไงอ่ะ ในเมื่อพี่ไม่ได้ชอบผู้หญิง พี่แค่ต้องการเป็นผู้ชาย เพราะอยากเล่นอุลตร้าแมนเท่านั้น”

พี่นก “แรกๆพี่ยอมรับว่า พี่ก็ “งง” กับเพศตัวเองอยู่พักใหญ่ ช่วงมัธยมพี่เป็นนักกีฬา มีสาวๆมาบ้าพี่มากมาย แต่สิ่งที่ทำให้พี่รู้ว่าตัวเองเป็น “ทอม” ก็ตอนที่มี Sex กับแฟนมัธยมคนแรก การมี sex กับเธอ ทำให้พี่รู้ว่า “ผู้หญิงนี่ น่าเล่น และซื้อมากกว่าอุลตร้าแมนอีก”

ทั้งโต๊ะหัวเราะกับเรื่องราวของพี่เขา

แล้วเพื่อนๆล่ะคะ “จุดเริ่มต้น” ของการเป็นทอมของพวกคุณคืออะไร?”

เอ๊ะ เราเริ่มจะย้อนคิดแล้วล่ะว่า "เราเป็นดี้ เพราะตุ๊กตาบาร์บี้หรือเปล่า?"

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน