Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ภาษารัก ตอนที่5

วันนี้เป็น ภาษารัก แบบสุดท้าย ที่สำคัญเป็นการสื่อสารที่สำคัญมากที่สุดในความรักเสียด้วย นั่นคือ

ภาษารัก “สัมผัสทางกาย” เป็นวิธีหนึ่งที่สื่อรักทางอารมณ์

เมื่อพูดถึงการ “สัมผัสทางกาย” น้อยคนนัก ที่จะกล้าปฏิเสธว่า ไม่ต้องการ เพราะการสัมผัส เป็นวิธีที่ทรงพลังในการสื่อถึงความรัก “การจับมือ จูบ กอด และ sex” ล้วนเป็น “วิธีสื่อรัก”

“ต่อ” ทอมที่กำลังเผชิญมรสุมในชีวิต เขาเครียดมาก เครียดมาตลอดหลายอาทิตย์ เขาเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องเพียงลำพัง ข้าวปลาไม่ค่อยทาน เอาแต่นั่งเหม่อ เขาไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง เพราะเขากลัวคนรอบข้างจะหัวเราะ หรือต่อว่าเขา ในเรื่องที่เขาทำผิดพลาดไป พฤติกรรมของเขาอยู่ในสายตา “กวาง” ดี้ แฟนสาวตลอดเวลา เธอรู้สึกเครียดหนัก เธออยากจะแบ่งเบาภาระเขา อยากช่วยเหลือเขาเท่าที่ช่วยได้ แต่ไม่ว่าเธอจะถามเขายังไง เขาก็ไม่พูดกับเธอ

เขาคิดอยู่ในหัวว่าจะ “ฆ่าตัวตาย” หนีปัญหานี้ซะ ขณะที่เขากำลังนั่งคิดวิธี “ลาลับ” ไปจากโลกนั้น ก็มีอ้อมแขนอุ่นๆจากเธอ มากอดด้านหลังเขา เธอกระซิบข้างหูเขาว่า “พี่คะ ถึงหนูจะช่วยอะไรพี่ไม่ได้ ไม่สามารถรับรู้ถึงความทุกข์ในใจพี่ได้ แต่พี่ยังมีหนูนะคะ คนที่รักพี่สุดหัวใจ” เขาน้ำตาไหล และก็ลืมความคิดโง่ๆที่จะ “ฆ่าตัวตาย” นั้นทันที

เห็นไหมคะ “สัมผัส” เล็กๆน้อยๆ ที่ใครอาจคิดว่าไม่สำคัญ หรือไม่จำเป็น กลับสร้างแรงบันดาลใจ และให้ความชุ่มชื้นหัวใจใครอีกคนได้อย่างน่าอัศจรรย์

วันนี้คุณกอด หรือสัมผัสกาย คนที่คุณรักหรือยังคะ?

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน