Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ภาษารัก ตอนที่4

สำหรับใครที่อาจจะเบื่อ กับภาษารักที่เรานำมาเสนอตลอดหลายวันนี้ (เพราะชีวิตคู่ของคุณ สมบูรณ์แบบ ดั่งถูกลิขิตมาจากสวรรค์) ก็อดทนรออ่านเรื่องอื่นหน่อยนะคะ พรุ่งนี้ก็จะเป็นภาษารักเรื่องสุดท้ายแล้ว

ภาษารักที่ 4 “ทำบางสิ่งบางอย่างให้”

“ทำบางสิ่งบางอย่างให้” หมายถึง การทำบางสิ่งบางอย่างที่คุณรู้ว่าคนรักของคุณ อยากให้คุณทำ คุณเอาใจเขาด้วยการปรนนิบัติเขา แสดงความรักด้วยการทำบางสิ่งบางอย่างให้เขา

การกระทำ เช่น ทำกับข้าว ล้างจาน ทำความสะอาด รีดเสื้อผ้า ตักอาหารให้เขาทาน บีบยาสีฟัน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นวิธีที่เราใช้แสดงความรักได้ ซึ่งล้วนต้องใช้ความคิด มีการวางแผน ใช้เวลา ความพยายาม และพลังงาน ถ้าทำด้วยจิตใจชื่นบาน ก็เป็นการแสดงถึงซึ่งความรักอย่างแท้จริง

“ต้อย” ทอมวันเวย์ ผู้ที่เป็นแต่ “ผู้ให้” เสมอมา เขามักจะ sport กับดี้ทุกคนที่เดินเข้ามาในชีวิตเขา หลายครั้งที่เขารู้สึกว่า ต้องการที่จะเป็น “ผู้รับ” บ้าง แต่ด้วยมาด และศักดิ์ศรีแห่งความเป็นทอม ทำให้เขาต้องกดความรู้สึกนั้นไว้เรื่อยมา (สรุปเป็น “ทอมผู้ให้” มาเกือบจะถึงวาระสุดท้ายของชีวิต) จนกระทั่งเขาได้มารู้จักกับ “แพน” ดี้ (ผู้ที่เป็นทุกอย่างของเขาในวันนี้) เธอไม่ใช่ผู้หญิงใน spec เขาเลย (ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้า ผม) เธอมีเพียงแค่น้ำใจ และความเอาใจใส่เขาตลอด ทำให้เขาได้เป็น “ผู้รับ” บ้าง การเข้ามาของเธอทำให้ “ทอมผู้ให้” รู้จักเรียนรู้รสชาติของการเป็น “ทอมผู้รับ” เสียบ้าง

คุณดี้ (เห็นแก่ตัว) ทั้งหลายคะ กรุณาย้อนไปมอง “ทอมผู้ให้” ข้างๆคุณบ้าง ถามไถ่ เอาใจใส่เขาบ้าง เขาอาจจะอยากเป็น “ผู้รับ” (ไม่ใช่เรื่อง sex) ใจจะขาดแล้วก็ได้นะคะ

คุณคิดเหมือนกับเราไหมคะ “บางทีสิ่งที่ทำให้คน 2 คน ประทับใจซึ่งกันและกัน อาจเป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ ที่เขาหรือเธออาจกำลังต้องการ และไม่เคยได้รับจากใคร”

“การขอร้อง” จะช่วยชี้แนะหนทางแสดงความรัก
แต่ “การเรียกร้อง” จะทำให้ความรักหยุดชะงักลงทันที

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน