Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ความบังเอิญ หรือโชคชะตา

พรุ่งนี้เราก็จะ “เดินทาง” แล้ว คงออกจาก กทม. แต่เช้า คาดว่าจะกลับมาถึง กทม. ก็เช้ามืดวันพฤหัส (พรุ่งนี้ขอ “งด” งานเขียน นะคะ)

ไดอารี่วันนี้ ขอมอบให้เป็นพิเศษ สำหรับคนที่กำลังรอ “เนื้อคู่” หรือ “โชคชะตา” ที่จะ “พัดพา” ให้ “คนๆนั้น” (ที่ไม่รู้อยู่ไหน) “ข้ามผ่าน” จังหวะของชีวิต เพื่อมา “รักและเคียงคู่” กับคุณตลอดไป

บางที “การรอคอย” อาจจะน่าเบื่อ และเงียบเหงา แต่ใครจะรู้ ว่าเมื่อเราได้เจอคนๆนั้นแล้ว เราจะได้รับรู้ถึง “สิ่งมหัศจรรย์” ที่ “อีกหลายๆคน” อาจไม่เคยได้เห็นก็ได้ชั่วชีวิต


“ภาค” ทอมรูปหล่อ ฐานะร่ำรวย เคยถูกดี้ “หักอก” อย่างแรง จนต้องร้องไห้เสียใจอยู่ เป็นเวลา 7 ปีแล้ว ที่เขาไม่ได้คบใคร เขาไม่เคยมองหาความรัก ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง จนเพื่อนๆหลายคนต่างเป็นห่วง และสงสัยว่าเขากำลัง “รอคอย” อะไร? เขาตอบเพียงสั้นๆว่า “เขารอเนื้อคู่ของเขา” คำตอบของเขากลายเป็นเรื่อง เฮฮา และมุขตลกให้กับเพื่อนๆได้ล้อกันเรื่อยมา

ถ้าจะถามว่า “เขาเหงาไหม?” คำตอบคือ “แน่นอนเขาหงา” แต่จะให้เขาใช้ชีวิตเปลี่ยนคู่นอน คู่ควงไปวันๆ โดยไม่มีจุดหมายนั้น เขาทำไม่ได้ เขาใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติ อยู่กับตัวเอง มีดี้เดินเข้ามาทักทายบ้าง แต่ก็ไม่มีใครมี “วี่แวว” ที่จะ “ใช่” คนๆนั้นของเขา

ถ้าจะถามว่า “เขามีเกณฑ์อะไรวัดว่า คนนี้ใช่ หรือไม่ใช่เนื้อคู่ของเขา?” เขาบอกว่า “ไม่ยากเลย ถ้าคนๆนั้น เป็นคนที่ใช่ของคุณ เธอจะทำให้คุณรู้สึกเป็นตัวของคุณเอง และปลอดภัยที่จะคุย และใช้ชีวิตร่วมกับเธอ ความรู้สึกที่ “สัมผัส” ได้จากข้างใน หาใช่! การประทับใจที่รูปร่าง หน้าตาภายนอก”

เมื่อการรอคอย(อย่างสงบ) มานานแสนนานของเขา เริ่มมีเสียงกระซิบเบาๆ จากความรัก เขาได้เจอ “วิวี่” ดี้ตาคม ผมยาวสลวย เสียอย่างเดียวที่เธอคนนี้เป็น “ใบ้” ไม่สามารถพูดสื่อสารกับเขาได้ วันแรกที่เขาได้เจอหน้าเธอ สบตา และสัมผัสมือเธอ เขารู้สึกได้ถึง “พลังแห่งความรัก” ที่ไหล flow หล่อเลี้ยงหัวใจที่ “แห้งเฉา” ของเขา ให้เต้นเป็นจังหวะอีกครั้งหนึ่ง และเธอคนนี้ก็เป็นคนที่คบอยู่กับเขามาถึงทุกวันนี้ ก็ 5 ปีแล้วนะ ที่เขาและเธอคบกัน

เพื่อนๆของเขาต่าง “งงงวย” ถึง “สภาพ” ของเธอ (แฟนเขา) บ้างก็หัวเราะกับความโชคร้ายของเขา ที่ได้ “หญิงใบ้” มาเป็นแฟน บ้างก็นึก “เวทนา สงสาร” ในความอาภัพของชีวิตรักของเขา

แต่ไม่ว่าเพื่อนๆ จะคิดหรือพูดสิ่งใดออกมา เขาก็ได้ทิ้งท้ายประโยคสั้นๆให้กับเพื่อนๆว่า “ระดับความคิดแค่พวกเอ็ง คงไม่มีทางได้สัมผัส หรือรับรู้หรอกว่า ความรักที่แท้จริงนั้น สดใส และสดชื่น แค่ไหน ความรักไม่ใช่สิ่งที่มีค่ามากที่สุด แต่ ความรัก เป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของคนเรามีค่ามากที่สุดต่างหาก เหมือนอย่างที่ฉันกำลังรู้สึกอยู่ไง”

หลายคนที่มัวแต่ “ผจญภัย” ไปเรื่อยๆ ไม่เคย “เว้นว่าง” ให้ “พรหมลิขิต” มากระซิบข้างหูคุณ มัวแต่เอาเวลาไปนั่งคิด “ยุทธวิธี” เพื่อทำให้ตัวเอง มีคนควงและคบด้วยตลอดเวลา (เลิกกับคนนี้เมื่อไหร่ ต้องมีคนมา “เสียบ” แทนทันทีทุกครั้ง คงจะไม่เข้าใจ และรู้คุณค่า ของการรอคอยใครสักคน และวันนึงคนๆนั้น ก็ปรากฏตัวหรอก)

ถ้าคุณอยากจะรู้ว่า “ความรัก” ทำให้ชีวิตคุณมีค่าแค่ไหน ลองหยุด “เดินทาง” ตามหาความรักสักพัก แล้วนั่งอยู่นิ่งๆ รอให้ “ความรัก” ส่ง สัญญาณเสียงเบาๆมาให้คุณ แล้วคุณจะพบว่า ความรักที่คุณค้นหา อยู่รอบๆตัวคุณ เพียงแต่ว่าคุณจะตั้งใจฟัง และได้ยินเสียงเรียกของความรักนั้นหรือไม่?

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน