Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Webboard

วันนี้เรา “ตะลุย” ทำหลายอย่าง เรียกได้ว่า “Hyper ตลอดวัน” พอ “ตกเย็น” จะขับรถกลับบ้าน มือ และเท้าของเรา ก็เกิด “อาการชา” อย่างแรงซะนี่ แต่โชคยังดีนะ ที่เราเหลือบไปเห็น “ทอม (น่ารัก)” ยืนอยู่ตรงเกาะกลางถนน ทำให้ “เลือดลม” ในร่างกาย “ดำเนิน” สะดวกขึ้น และ “ความน่ารัก” ของเขานี่แหละ ที่กระตุ้นให้ปลายประสาททุกเส้นของเรา กลับมาทำงานตามปกติอีกครั้ง (หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย)

ไดอารี่วันนี้ ขอเน้นย้ำ และวนเวียนอยู่กับเรื่องราวที่เกี่ยวกับ Webboard ตาม Web ต่างๆ จาก กระทู้ “ต้องการหาแฟน หาเพื่อนรู้ใจ หาใครสักคนที่จะเดินไปด้วยกัน หาคนที่ใช่ หาคู่แท้ ฯลฯ” นั้น

เราขออนุญาติ ใช้ความสามารถ และความเข้าใจ (ส่วนบุคคล) แบ่งแยกประเภทคนที่มาลงกระทู้นี้ออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่

ประเภทที่ 1 เป็นบุคคลที่ต้องการหาแฟนจริงๆจังๆ แบบ “serious” เนื่องจากโสดมานาน หรือเหงาที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่คนเดียว บุคคลประเภทนี้ จริงจัง และจริงใจ เข้ามาตั้งกระทู้แบบมีความต้องการเต็มร้อย

สำหรับผู้ตอบกระทู้ท่านใด ที่คิดว่า ตัวเองไม่ได้โสด หรือไม่มีความต้องการเช่นเดียวกับ เจ้าของกระทู้ เราขอเตือนว่า “อย่าเล่นกับความรู้สึก” ของคนอื่นเลย มันบาปอ่ะ!!!

ประเภทที่ 2 เป็นบุคคลที่ต้องการหาแฟนแบบ “ชิวๆ” เนื่องมาจากความสัมพันธ์กับคนเก่ายังไม่เลิกราดี หรือกำลังมีปัญหาอาจหนักมากหรือไม่มาก เรียกได้ว่า บุคคลประเภทนี้ต้องการหา “ตัวสำรอง” ก็เลยมาตั้งกระทู้ไว้ เพื่อจะได้มีหนทางเลือกได้ในอนาคต บุคคลประเภทนี้ “เห็นแก่ตัว” มาก ไม่รู้เลยว่า ถ้ามีคนแบบประเภทที่ 1 เข้ามา จะทำให้คนที่จริงจัง และต้องการใครสักคนอย่างแท้จริงนั้น จะเจ็บปวดแค่ไหน หรือว่าคนจำพวกคุณ “ยินดี และสนุกสนาน” กับความเจ็บปวดทางความรู้สึกของคนอื่น

ประเภทที่ 3 เป็นบุคคลที่ลงกระทู้หาแฟนแบบ “เคยชิน” เนื่องจาก “ความหลงลืม” ว่าตัวเองมีแฟนอยู่แล้ว มีความสุขดี แต่ “เคยชิน และสนุก” กับการที่ต้องลงกระทู้ เพื่อหาคู่ เพื่อดึงมือที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 เข้ามาทำให้ตัวเองดูมี rating ขึ้นนิดนึง ทำให้หลายครั้ง ได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ แต่ไม่ว่าปัญหาที่จะเกิดขึ้นจะใหญ่โต โดนจับได้ และถูกบอกเลิกแค่ไหน คนประเภทนี้ ไม่เคยเข็ด ยังคงวนเวียนหา “เหยื่อ” ทางอารมณ์ต่อไป (เป็นโรคจิตหรือเปล่าเนี่ย)

ประเภทที่ 4 บุคคลแอบแฝง อาจจะไม่ใช่ “ทอม ดี้ หรือเลส” แบบที่ลงไว้ในกระทู้ แต่เข้ามาใน Web เพียงเพื่อต้องการที่จะ “ลองของ ลองดี หรืออยากจะมีประสบการณ์แปลกๆใหม่ๆ” ไว้ประทับชีวิต อยากจะเป็น หญิงยอดหญิง คนยอดคน คนพวกนี้ “เลวมาก” เพราะนอกจากหลอกคนอื่นแล้ว ยังหลอกตัวตนของตัวเองอีก แต่จะสังเกตุได้ว่า ส่วนใหญ่ที่เข้ามาได้ “ลอง” แล้ว ส่วนใหญ่จะ “ติดใจ” ทุกคน หันหลังกลับไปเป็นปกติไม่ได้อีก

ประเภทที่ 5 “อาชญากร” ทางสังคม ไม่ได้มีความต้องการที่หาแฟนแต่อย่างใด แต่เข้ามาตั้งกระทู้เพื่อหา “ผู้โชคร้าย” ประจำ WEB เพื่อหลอกลวงต่างๆนา ถ้าไม่หนักหนา พวกคุณก็อาจจะเสียแค่ร่างกายเพียงข้ามคืน แต่ถ้าหนักๆ คุณอาจจะตกเป็น “จำเลย” ทางอารมณ์ ของพวก “อมนุษย์” พวกนี้เป็นเดือนก็ได้ แต่ถ้าคุณ “ถูก Jackpot” อาจจะต้องเสีย “เงิน หรือทรัพย์สิน” เพิ่มเติมไปด้วย

อยากฝากไว้ สำหรับคนที่ตั้งกระทู้ และผู้อ่านกระทู้ทุกคน ช่วยใช้วิจารณญานที่มีอยู่อย่างสุดตัว ในการที่จะพิจารณาเลือก ที่จะ “ลงหรือตอบ” กระทู้เหล่านี้ อย่าใช้แค่ “ความสนุก หรือ อยากลองของ” เป็นตัวผลักดัน หาไม่แล้ว!!! คุณอาจจะสร้างปัญหาให้กับตัวคุณเอง และคนรอบข้างก็ได้

“อยู่ในสังคมเดียวกัน ถ้าเราไม่รักกัน เอาแต่ หลอกลวงกัน แล้วเมื่อไหร่ เราจะได้รับ การยอมรับ จากสังคมภายนอกล่ะ ว่าไหม?”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน