Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ทอมขายตัว ตอนที่ 1

วันนี้เป็น “วันเสาร์” (วันหยุดพักผ่อนที่แสนจะผ่อนคลาย เป็นวันเดียวในหนึ่งอาทิตย์ที่เราสามารถตื่นสายได้ จากปกติ ต้องตื่น 6 โมงครึ่ง วันนี้ ก็จะตื่นได้สายกว่าปกติ) ซึ่งวันนี้เราตื่น เก้าโมงครึ่ง นอนได้เต็มอิ่มจริงๆ วันนี้เป็นวัน “คุณแม่ประจำอาทิตย์” เพราะเราจะต้องพาคุณแม่ออกไป shopping และ
ทานข้าว จุดหมายของเราในวันนี้ก็คือ ตลาดบองมาเช่ และก็เป็นอีกวันที่ น้องพิม และคุณแม่ อยากจะทาน Steak (ถ้าใครติดตามอ่านเรื่องราวของเรา ก็คงจะจำได้ว่า เสาร์ที่แล้วเราก็ไปทาน Sizzler กับคุณแม่และน้องพิม)

เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราได้มีโอกาสไปตลาดบองมาเช่ เราจึงไม่เชี่ยวชาญเรื่อง ความอร่อย ของร้านต่างๆเท่าใดนัก เราเลยลองเสี่ยงไปทาน ร้าน Kitchen Paradise ต้องยอมรับว่า “รสชาติ อร่อยดี สมกับราคา” เรา คุณแม่ และน้องพิม ทานจนเต็มอิ่ม เดินออกมาจากร้านแทบไม่ไหว เมื่อท้องอิ่ม ก็ถึงเวลา shopping และ The Mall งามวงศ์วาน ก็เป็น “จุดหมาย” (ละลายเงินในกระเป๋าเรา) ไม่ต้องบอกก็พอจะคาดเดาล่วงหน้าได้ว่า น้องพิม “กวาด”ขนมใน home fresh mart ไปอย่างจุใจ” แถมน้องพิมยังไป “เลือกซื้อ” หนังสือ หลายต่อหลายเล่ม ขับรถออกมาจาก The Mall กระเป๋าสตางค์เราโล่งเลย

โดยปกติ วันนี้เราต้องไปเข้าโบสถ์วันเสาร์ตอนเย็น แต่เนื่องจาก เวลาไม่อำนวย เราก็คงจะต้องไปพรุ่งนี้เย็นแทน

“ชื่อเรื่อง” ในวันนี้ อาจจะทำให้หลายคน “สะดุด” และ “อดใจ” ไม่ได้ที่จะคลิกเข้ามาอ่าน เมื่อพูดถึง คำว่า “ทอมขายตัว” หลายคนอาจจะตีความไปตามความคิดเห็นส่วนตัว ก็คือ “ทอมที่ยอมแลก และทำทุกอย่างเพื่อ “เงิน” เพียงเท่านั้น” แต่ใครจะรู้ว่า? บางที บางการกระทำ หรือบางเหตุผลนั้น ก็ไม่ได้เริ่มต้นเพียงเพราะต้องการเงินเท่านั้น อาจมีเหตุผลที่จำเป็นอย่างอื่น รวมอยู่ด้วยก็เป็นได้ และเรื่องนี้อาจทำให้พวกคุณได้รับรู้ “ลึกลงไป” ใน “เหตุผล” ของทอมคนนึง

“พลับ” ทอม ต่างจังหวัด หน้าตาธรรมดา ทำงานเป็น “ผู้จัดการ” ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ชีวิตของเขาแสนจะธรรมดา และปกติสุขดี เขาเช่าห้องเล็กๆอยู่เพียงลำพัง (เดินเพียง 5 นาทีก็ถึงที่ทำงาน) เขาได้ย้ายจากต่างจังหวัด เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ได้ 3 ปีแล้ว มีเงินเก็บอยู่ก้อนนึง ซึ่งเขาตั้งใจจะเอาไปซื้อรถสักคัน

แต่แล้ว ชีวิตของเขาก็พลิกผัน เมื่อเขาได้เริ่ม “มีตัวตน” ในสังคมทอมฐานะ (ทางบ้าน) ดีกลุ่มหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ เขาจึงจำเป็นต้อง modify การแต่งตัวของเขาใหม่ยกตู้ และต้อง “ย้าย” ตัวเองไปเช่า Condo มีราคา ในย่านเพชรบุรี (ซึ่งไกลจากที่ทำงานมาก) และการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ก็ได้ “บีบรัด” ให้เขาต้องใช้เงินมาก เขาจึงต้องเบิกเอาเงินเก็บออกมาใช้เสียหมด และเพื่อจะอยู่รอดต่อไปในสังคมกรุงเทพ เขาจึงจำเป็นต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับ “ค่าใช้จ่าย” ในแต่ละเดือน โดยไม่มีเหลือเก็บ แต่ก็ยังพอ “อยู่ได้” ในสังคมอย่างไม่เดือดร้อนมาก

จนกระทั่ง วันนึงเพื่อนสนิทในกลุ่มทอม (หัวสูง) ของเขา ได้แนะนำ “กาญ” ดี้นักศึกษาสาวแสนสวยคนนึง ครั้งแรกที่เขาเห็นหน้าเธอคนนั้น เขายอมรับว่า “หัวใจของเขาเกือบหยุดเต้น เพราะเธอคือนางในฝัน ทั้งรูปร่าง ความขาว และรอยยิ้ม” และถ้าวินาทีนั้นเขาไม่ “จีบ” เธอ แล้วปล่อยให้เธอ “หลุดมือ” เขาก็คงจะเป็น “ควาย” ให้เพื่อนๆในกลุ่มล้อเลียนตลอดศตวรรษแน่นอน หลังจากวันนั้น เขาจึง “ใส่เกียร์” เดินหน้าจีบเธอ ทุ่มเทให้ทุกอย่าง พาเธอไป Shopping และ Dinner ที่ร้านอาหารสุดหรูกลางใจเมือง เขารูดบัตรเครดิตจน “เกิน” วงเงิน เพียงแค่ผ่านไป 2 อาทิตย์แห่ง “การเริ่มต้น” จีบเธอ...

มาติดตามกันในตอนหน้านะคะ ว่าเขาจะจีบเธอสำเร็จไหม? และอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตต่อไปของทอมธรรมดาคนนึง

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน