Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ภาษารัก ตอนที่3

ผ่านไปแล้ว กับ 2 ภาษา ที่จะสื่อแทนความรู้สึกว่า “รัก” มีเพื่อนๆคนไหน อ่านแล้วนำเอาไปใช้บ้างหรือเปล่า? ถ้าคุณยังไม่ได้เริ่มลองนำไปใช้ ลองซะนะคะ

ภาษารัก แบบที่ 3 “การให้ของขวัญ”

“ของขวัญ” เป็นสิ่งที่คุณสามารถจับต้องได้ด้วยมือ และบอกว่า “เขาคิดถึงเรา” หรือ “เธอจำเราได้” ถ้าคุณให้ของขวัญกับใครสักคนแสดงว่า คุณคงคิดถึงเขาอยู่ ตัวของขวัญเป็นสิ่งที่บ่งบอกความคิดถึงนั้น ไม่สำคัญว่าของสิ่งนั้นจะมีราคาหรือไม่ ความคิดถึงต่างหากที่สำคัญ

“สาย” ดี้ผู้ต้องเผชิญกับความเสียใจ ที่ต้องสูญเสีย “กาย” ทอมคนรักจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เธอเสียใจมาก ร้องไห้เกือบทุกวัน ถ้าให้เธอเลือกได้ เธออยากเลือกที่จะ “จากเป็น” กับเขา มากกว่า “จากตาย” เช่นนี้ หลังงานเผาศพของเขา เธอได้มานั่งเก็บ “ของขวัญ” ทุกชิ้น ที่เขาให้เธอเนื่องในโอกาสต่างๆ ของขวัญชิ้นเล็กๆ แต่ละชิ้น (ที่เคยถูกวางไว้ อย่างไม่สนใจ) ตอนนี้กลับมีความหมายขึ้นมา ในวันที่เขาได้จากไปแล้ว

วันเวลาผ่านไป แต่ไม่ว่าจะนานแค่ไหน เมื่อเธอเหงา เธอก็จะหยิบ “ของขวัญ” ที่เขาเคยให้ หยิบขึ้นมาทีละชิ้น แล้วกำไว้ที่มือ หลับตาคิดถึงช่วงเวลา ความรู้สึกของเธอ ที่ได้รับของขวัญแต่ละชิ้น แล้วน้ำตาแห่งความสุขก็ไหลออกมา

ถึงแม้ ร่างกายของเขาจะจากไป แต่จิตวิญญาณ ของเขา ก็ยังอยู่กับเธอ ยังสถิตอยู่ในของขวัญชิ้นเล็กๆ ที่เขาตั้งใจที่จะหามาให้เธอเนื่องในโอกาสต่างๆ ด้วยความรัก และหัวใจ

“ของขวัญ” เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักที่สามารถมองเห็นได้ และเป็น ภาษารัก ที่ง่ายที่สุด

เพื่อนๆคนไหน อยากจะบอกความรู้สึกดีๆต่อคนคุณรัก ลองตั้งใจหา หรือประดิษฐ์ ของขวัญอย่างตั้งใจสักชิ้น ใส่ใจ ตั้งใจ และแทนใจคุณสักชิ้น คงจะทำกระตุ้นความรักที่หยุดนิ่งมานานได้เป็นอย่างดีแน่นอน เชื่อเราสิ!!!

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน