Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2551

รักแท้หรือแค่เหงา ตอนที่ 4

วันนี้เป็นอีกวันที่เหนื่อยแสนเหนื่อย เมื่อคืนกว่าเราจะได้หลับก็ ตี 2 กว่าๆแล้ว ห่วงน้องวอดก้ามากมาย เช้านี้ตื่นตั้งแต่หกโมงเช้า แล้วก็ออกไปทำธุระ (รีบเร่งทำงานให้เสร็จไวๆ เนื่องจากจะพาน้องพิมไป “งานสัปดาห์หนังสือ”)

ใครที่กำลัง “ชั่งใจ” ว่าจะไปงานหนังสือดีไหม? เราขอแนะนำให้รีบตัดสินใจไปทันที เพราะนอกจากคุณจะได้ดูหนังสือที่มีมาให้เลือกอย่างหลากหลายแล้ว ยังมี “ทอม” ที่มีอยู่แถบจะทุกซอกซอย (ไป trip นี้ มีแต่คุ้ม กับคุ้ม ขอบอก)

วันนี้เราเลยกลับบ้านมาพร้อมกับหนังสือหลายเล่ม ที่สำคัญ คืนนี้นอนหลับฝันดีแล้ว เพราะส่องทอมมาอย่างเต็มอิ่ม

นอกเรื่องไปเยอะแล้ว มาอ่านเรื่องราวของพวกเขาทั้งคู่กันต่อดีกว่านะคะ

...หลังจากกลับมาเริ่มต้นคบกันใหม่ได้ 3 เดือน ของทั้งคู่ ชีวิตเธอดูสดใส และมีความสุขมาก ตลอดเวลาที่มีเขาอยู่ข้างกายนั้น ชีวิตเธอถูก “เติมเต็ม และสมบูรณ์” อย่างเห็นได้ชัด ทั้งคู่มักจะใช้เวลาร่วมกันเสมอ และสัญญาจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

แต่แล้ววันนึง ขณะที่ทั้งคู่ กำลังนั่งดู DVD หนังแอคชั่นอยู่ที่ห้องของเขา เสียงโทรศัพท์มือถือของเขาก็ดังขึ้น เขารีบลุกไปหยิบโทรศัพท์ แล้วเดินออกไปคุยนอกระเบียง เมื่อคุยเสร็จ เขาเดินกลับเข้ามาพร้อมพูดอย่าง “ร้อนรน” ให้เธอรีบเรียก Taxi กลับบ้านไป โดยเขาเหตุผลว่า “เพื่อนที่สนิทจากเมืองนอก กำลังจะมาถึงห้อง เขาไม่ต้องการให้เพื่อนเขารู้ว่า เขาเป็นทอม” ด้วยความที่เธอไว้ใจ เธอจึงทำตามแต่โดยดี

4 วันเต็มแล้ว ที่เขาไม่ได้โทรติดต่อมาหาเธอ เธอพยายามโทรไปหา แต่เขาก็ปิดเครื่องตลอด เธอนึกห่วง และกังวลมาก กลัวว่าเขาจะเป็นอะไรไป เช้าวันที่ 6 แห่งการรอคอย เขาส่ง SMS มาหาเธอว่า “ช่วงนี้เขาต้องพาเพื่อนเที่ยว คงไม่ว่างโทรหา หรือเจอหน้าเธออีก 2 อาทิตย์ หวังว่าเธอคงเข้าใจนะ” เมื่อเธอได้อ่าน SMS ด้วยความเชื่อใจ และมั่นใจ ตามประสา (ดี้ประสบการณ์น้อย) เธอจึงเข้าใจเหตุผลอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ได้สงสัยอะไร (แหม แค่ 2 อาทิตย์ เธอเคยรอเขานานกว่านี้ เธอยังรอได้เลย)

เกือบ 2 อาทิตย์แล้ว ที่เธอต้อง “ทนเหงา” ด้วยความคิดถึง “ความรัก” ที่มี “อย่างท่วมท้น” ของเธอ “นำพา” ให้เธอขับรถไปจอดใกล้ๆบ้านเขา “ไม่ได้เห็นหน้าเขา ไม่ได้ยินเสียงเขา เห็นหลังคาบ้าน เห็นห้องนอนของเขาก็ยังดี” เธอมองขึ้นไปยังห้องนอนเขา เธอ “เห็น” เขายืน “กอด” กับผู้หญิงอีกคนอยู่ที่นอกระเบียง ดูท่าทางมีความสุข และรักกันมาก ทั้งโอบ ทั้งหอมแก้ม เธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง น้ำตาเธอเริ่มไหล ตัวเธอเริ่มสั่น เธอต้องการจะรู้เหตุผลว่า เกิดอะไรขึ้น? ภาพที่เห็น และสิ่งที่เธอกำลังคิด เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า? เธอจึง “กด” โทรศัพท์โทรไปหาเขา เขาหยิบโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋ากางเกง “ตัดสายเธอทิ้ง แล้วก็ปิดเครื่องไป” ต่อหน้าต่อตาเธอ เธอเห็นทุกอย่างชัดเจน เธอหันหลัง เดินกลับไปที่รถ ขับรถกลับไปพร้อมด้วยน้ำตา ในใจเธอสับสน ใจนึงก็พยายามที่จะ “เข้าใจ” ในภาพที่เห็น เชื่อมั่นในส่วนที่ดีของเขาอยู่ อีกใจก็บอกว่าเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว

อีกหลายวันต่อมา เขาติดต่อเธอกลับมา พร้อมกับ “ขอโทษ” โดยให้ “สัญญา” ว่า “ต่อไปนี้เขาจะทำทุกอย่างเหมือนเดิม” ด้วยความสงสัยที่มีอยู่ข้างใน เธอจึงถามเขาไปตรงๆว่า “จริงๆแล้ว เขามีแฟนหรือยัง? ก่อนหน้าที่จะมาคบกับเธอ?” เขาเงียบไปครู่นึง ก่อนจะตอบว่า “...

ติดตามตอนต่อไปตอนจบพรุ่งนี้นะคะ มาลุ้นกันว่า เรื่องของเขาและเธอจะจบลงอย่างไร?

“การรอคอย” ใครสักคน อย่างมี “ความหวัง” ตลอดมา เมื่อ “สมหวัง” แล้ว ชีวิต ก็เหมือนอยู่ใน “ความฝัน” แต่บางที “ความจริง กับความฝัน” ก็ “แตกต่าง” กัน อย่างสิ้นเชิง


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน