Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ด้วยความรัก

โดยปกติ เราจะเข้าโบสถ์วันเสาร์ตอนเย็น (แทนวันอาทิตย์) แต่เนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่านมาเราต้องไป Train เด็กฝึกงาน แล้วเสร็จไม่ทันเข้าโบสถ์ เราจึงต้องไปเข้าโบสถ์ในวันอาทิตย์ช่วงเย็นแทน

เนื่องจากเราเป็น “คนช่างสังเกตุ” ทำให้เรา “ไม่พลาด” ที่จะ “สอดส่าย สายตา” หาทอมๆ (ไม่เว้นแม้กระทั่งในโบสถ์) และวันนั้นเอง ก่อนเข้าโบสถ์เราได้เดินสวนกับ “ทอม” (หน้าตาแสนจะธรรมดา) คนนึง (ซึ่งเราเคยเห็นหน้าเขามาแล้ว) เดินมากับ ผู้หญิง (หน้าตาบ้านๆมาก) คนนึง (เราสันนิษฐานว่าเป็น “ดี้”) เดินคู่กันเข้าไปในโบสถ์

เราเดินตามหลังเข้าไป นั่งอยู่ด้านหลังพวกเขา และเราก็สรุปได้ว่า “ทั้งสองเป็นแฟนกัน ทอมเป็นคาทอลิก แต่ ดี้นั้นไม่ใช่” ดูท่าทางเธอ “มีความสุข” และ “พยายาม” มีส่วนร่วมในมิสซา อย่างไม่รังเกียจ เรามองคนทั้งสอง พลางแอบอิจฉาทอมในใจลึกๆ แม้เขาจะหน้าตาธรรมดา (ไม่มีจุดดึงดูดอะไร) แต่เขาก็โชคดีกว่าใครอีกหลายคนมากมาย ที่มีผู้หญิงคนนึง พร้อมที่จะ “share ชีวิต และ ความศรัทธา” ด้วย อย่างเต็มใจ

เป็นกำลังใจให้กับทั้งคู่ด้วยนะคะ (พวกคุณจะรู้ไหมนะ? ว่า “ความรัก” ของพวกคุณนั้น จะมี “ดี้ธรรมดา” อย่างเรา แอบมองและอิจฉาอยู่ลึกๆในใจ)

เพื่อนๆคนไหนที่กำลังรู้สึกแย่ๆ หรือ ไม่พอใจในความเป็นตัวตนของคู่รัก ของคุณ เราขอฝากไว้นะคะ “มนุษย์ทุกคนในโลกนี้แตกต่าง ไม่มีใครเก่ง เชี่ยวชาญ เข้าใจ และดีพร้อม ไปซะทุกเรื่อง ดังนั้น ก่อนที่คุณจะไปคาดหวังให้ใครมาเติมเต็ม และเข้าใจคุณ คุณควรจะเรียนรู้ และเข้าใจเขาเสียก่อน”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน