Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เรื่องของทอม


“ความรักทำให้คนตาบอด” หรือ “คนยอมตาบอดก็เพราะรัก” ไม่ว่าจะสำนวนไหน ยุคสมัยไหน อานุภาพ “ความรัก” ก็ไม่เคยที่จะลดน้อยลงเลย เพราะ “ความรัก ทำให้คนหลายคน ยอมเป็นคนดีที่สุด หรือแม้กระทั่ง เลวที่สุด ได้ในเวลาเดียวกัน”

“ความรัก” เป็นพลังที่ขับเคลื่อนโลกของเราให้น่าอยู่ แต่ถ้า “พลังวิเศษ” นี้ ถูกนำไปตีความในทางที่ผิด หรือจากคนที่ไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง ก็อาจจะเป็น “ภัยมหันต์” ได้เช่นกัน

วันนี้เป็นเรื่องของ ทอมโง่ๆ เซ่อๆ คนนึงนามว่า “เป็ด” เขาเป็นแฟนกับดี้น่ารัก แต่ “ไม่รู้จักพอ” นางนึง นามว่า “ชาม” เขาคบกับเธอมาหลายปี เธอเป็นคนเจ้าชู้มาก เธอชอบลอง ทอมแปลกใหม่เสมอ นั่นเป็นสาเหตุให้ เธอใช้ทอมเปลืองมาก คบๆเลิกๆ แต่ที่เธอคบกับเขาได้นานที่สุด อาจเป็นเพราะเขารักเธอมากจนไม่มีสติ ไว้ใจเธอมาก จนกลายเป็นคนโง่ งี่เง่า ให้เธอจูงจมูก เขาไม่เคยวิ่งตามเธอได้ทันเลย เขาจึงตกอยู่ในสภาพ “ควาย” (แบบไม่รู้ตัว) ยอมให้เธอสวมเขาเรื่อยมา

หลายครั้งที่ “เวรกรรม” วิ่งไล่ตามทันเธอทัน ทำให้เธอพลาด จนเขาจับได้ว่าเธอไปมีสัมพันธ์กับบรรดาทอมคนอื่นๆ แต่เธอก็มักจะใช้บุญเก่าที่มี ตอแหลว่า ทอมพวกนั้นเข้ามาจีบเอง มาตื้อเอง เขาก็โง่ๆๆๆๆ เชื่อเธอ โทรไปตามต่อว่า ด่าทอมพวกนั้นเสียๆหายๆ ขู่จะไปทำร้ายร่างกายทอมพวกนั้นก็บ่อย ทอมทุกคนที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเธอหลายคนทั้ง “งง และตลก” ในความหึงหวงแบบไม่ฟังความจริง และดูตาม้าตาเรือของเขา ทั้งๆที่ความเป็นจริง เธอไปยั่วพวกทอมพวกนั้นเอง โดยบอกว่า ไม่มีแฟน แต่เมื่อเขาจับได้ เธอก็จะให้เขาจัดการ โทรไปด่าทอมพวกนั้น

ตั้งแต่คบกันมา เขาจับได้ และโทรตามคิดบัญชีทอมร่วม 10 คน (เป็นแค่ส่วนหนึ่งใน stock เธอเท่านั้นนะ) อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และแล้ว ความโง่ของเขาก็ถูกทำให้ฉลาด เนื่องจาก ทอมรายล่าสุดที่เขาโทรไปด่านั้น กลายเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนรักของเขานั่นเอง ซึ่งเพื่อนคนนี้ ได้เป็นคนเปิดหู เปิดตา เปิดสมองเขา ด้วยความจริงที่ว่า “แฟนเขา ร่าน มาหาเอง” เมื่อเขาฟังดังนั้น ก็เริ่มได้สติ และทบทวนเหตุการณ์ทั้งหมด

พอมี “สติ” เหตุผลก็เริ่มเดินเข้ามา เขาเริ่มรับรู้ และเห็นแจ้งความจริง เกี่ยวกับตัวเธอ เขาทั้งเสียใจ และอายมาก กับพฤติกรรมที่เคยทำไว้ ทุกอย่างที่เขาทำ เกิดจากความรักเธอที่มีให้เธอนั้นมากเกินพอดี จนทำให้ไม่มีเหตุผล

คุณทอมคะ เราเข้าใจนะว่า คุณรักแฟนของคุณ พฤติกรรมที่คุณเคยทำไป เราเชื่อว่า “ทอมที่เคยโดนคุณโทรไปด่า จะเข้าใจเองในที่สุด” แต่ก็นะ ถ้าจะมีความรักครั้งต่อไป ก็อย่า “ตาบอด” เพราะ “ความรัก” ไปบังลูกตามากนัก ลืมตามาดูความจริงของโลกเสียบ้าง ที่สำคัญ ดีใจด้วยนะ ที่ “วิบากกรรม” ของคุณหมดแล้ว

ทอมคนไหน ที่หลงรักแฟนจนหัวปักหัวปำ ระวังหัวจะปักจมกอง “อุนจิ” นะคะ “ตื่นมา” ยอมรับความจริงกันได้แล้ว ถึงแม้ว่า “ความจริงนั้นจะทำให้คุณต้องผิดหวัง เสียใจ และสูญเสีย คนที่คุณรักไปก็ตาม”

สำหรับเพื่อนๆที่อ่านไดอารี่
“วันนี้ คุณรักใครสักคนแบบมี “สติ” หรือเปล่าคะ?”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน