Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2552

จันทร์ที่ 2 ของปี 2009

ช่วงอาทิตย์นี้ต้องยอมรับเลยว่า “มีงานราช งานหลวง” เยอะมาก เรียกได้ว่า “น่วมแน่นอน” พรุ่งนี้เป็นงานที่เราเคยฝันไว้ตั้งแต่เด็ก ว่าสักวัน “คนเสียงเพี้ยน (เช่นเรา)” จะมีโอกาสได้ “ร้องเพลงต้อนรับ บุคคลสำคัญที่สุดได้ฟัง (เราจะขับกล่อมบทเพลงที่ออกมาจากหัวใจ ให้เพราะที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยล่ะ)” แล้ว “ความฝัน ก็กลายเป็น ความจริง”

และวันพฤหัสเป็นอีกวัน ที่เราต้อง “ใช้เสียง ที่พระเป็นเจ้าประทาน” เพื่อมอบแสงสว่างเล็กๆ ห้กับอีกหลายๆคนในโลกที่ต้องมี “สภาพมืดบอดทางร่างกาย” (หลายๆคนอ่านแล้วอาจรู้สึก งงๆ เอาไว้จะมาเขียนลงรายละเอียดอีกทีนะคะ)

“ขอบคุณพระเจ้า ที่ประทานให้ลูกมี ร่างกายครบ 32 ประการ และที่สำคัญ พระองค์ยังทำให้ส่วนต่างๆของลูกนั้น ใช้ประโยชน์เพื่อแผนงานของพระองค์ที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ได้อย่างดีเยี่ยม ลูกจะทำหน้าที่ของลูกให้ดีที่สุด”

ฉะนั้น ก่อนที่จะ “ยุ่ง” มากในอาทิตย์นี้ จนไม่มีเวลาพาคุณแม่ไปทานข้าว วันนี้พอว่างนิดหน่อย ต้องรีบพาไป แต่นั่นก็เป็นเพียงเหตุผลรอง เหตุผลหลักก็คือ เราต้องไปเช็คบรรยากาศหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ว่าจะมี “ทอมออกมาจับจ่ายใช้ดี้กันมากขึ้นหรือเปล่า” บวกกับ อากาศที่เย็นลงอย่างต่อเนื่อง คงจะต้องมี “ทอม” สักคนที่รู้สึก “หนาวกาย และหนาวใจ” (อย่างเรา) ออกมาเดินหา “ความอบอุ่นในหัวใจ และอารมณ์” และแล้ว “ทัวร์ส่องทอม” ก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง

ไดอารี่วันนี้เป็นเรื่องราวสบายๆ และแฝงด้วย “แง่คิด” (ถ้าคุณคิดตามนะ)

ครั้งหนึ่ง มีกลุ่มของลูกกบตัวเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง... ได้มาร่วมกันจัดการแข่งขัน ปีนขึ้นไปยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง มีกลุ่มชนชาวกบมากมาย มารอชม และเชียร์การแข่งขันครั้งนี้...

การแข่งขันเริ่มขึ้น (พูดอย่างตรงไปตรงมา) ไม่มีชนชาวกบตัวใด จะเชื่อว่า เจ้ากบตัวเล็กๆ เหล่านั้นจะปีนขึ้นไปจนถึงยอดได้...

มีเสียงพูดลอยมาให้ได้ยิน เป็นต้นว่า.. “เขาไม่มีทางจะขึ้นไปถึงยอดหรอก มันยากลำบากขนาดนั้น” หรือ... “เขาไม่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จหรอก เสามันสูงขนาดนั้น”

กบที่ลงแข่งขัน ก็เริ่มที่จะร่วงหล่น ลงไปทีละตัว ยกเว้น เจ้ากบตัวน้อยตัวหนึ่ง ซึ่งยังปีนอย่างมุ่งมั่น สูงขึ้น และสูงขึ้น...

ฝูงกบก็เริ่ม ส่งเสียงร้องตะโกน “มันยากเกินไป ไม่มีใครทำได้หรอก” แต่กบตัวน้อยตัวนี้ “ยังไม่ยอมแพ้” พยายามปีน จนขึ้นไปสู่ยอดเสาจนได้

เมื่อการแข่งขันจบสิ้น กบทุกตัวต่างอยากรู้ว่า “เจ้ากบตัวน้อยนี้ มีพลังในการปีนขึ้นสู่ยอดเสา อันเป็นเป้าหมาย จนประสบความสำเร็จได้อย่างไร?”

เรื่องกลับกลายเป็นว่า “กบตัวน้อย ผู้ชนะตัวนี้นั้น หูหนวก”

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า “อย่าฟังคำพูดในด้านลบ หรือมองในแง่ลบ จากคนอื่น เพราะเขาเหล่านั้น จะดึงความฝัน ความปรารถนาในหัวใจของคุณออกไป”

ให้ระวังใน “พลังของคำพูด” เสมอ เพราะทุกสิ่งที่คุณได้ยิน และได้อ่านนั้น จะส่งผลต่อ “การกระทำ” ของคุณ เพราะฉะนั้น “ตลอดเวลา ขอให้เป็นคนคิดบวก (ทำให้ผู้หญิง ยิ่งสวยขึ้น)

จงทำเป็น “หูหนวก” ต่อคำพูดของผู้คน ที่บอกว่า “คุณไม่สามารถทำความฝัน ของคุณให้เป็นจริงได้” ให้คุณคิดเสมอว่า “คุณสามารถทำได้” (ไม่มีอะไร “ยากเกินไป” สำหรับคนที่มี “ความพยายาม”)

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน