Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2552

"เจ้าชู้" ในแบบต่างๆ


เนื่องจากช่วงนี้ “เครียด และเก็บกด” (มีเรื่องคิด และต้องตัดสินใจอยู่หลายเรื่อง) ดังนั้น วันนี้ก็เขียนอะไรขำๆ มาสร้างรอยยิ้มให้เพื่อนๆชาว Blog กันหน่อยดีกว่า (หวังว่า คุณผู้อ่าน จะบันเทิงตามอารมณ์ของผู้เขียนนะคะ)

ก็อย่างที่รู้ ในสังคมตอนนี้ หาคนที่รักเดียวใจเดียว (จมปรักอยู่กับคนๆเดียว รักคนๆเดียว ทุ่มเทเพื่อคนๆเดียว ได้ยากมาก ยิ่งกว่า “งมเข็มในตุ่ม” เสียอีก) ดังนั้น เราจะมา “บัญญัติ ประเภทของความเจ้าชู้” (แบบว่า ตามความคิดของเราแต่เพียงผู้เดียว) มาให้อ่านเล่นๆกันนะคะ

ถ้าจะพูดถึง “ความเจ้าชู้” ของ “ทอม” นั้น มีมากมายหลายแบบ แบ่งแยกออกย่อยๆได้ดังนี้

“เจ้าชู้ แบบสุดคุ้ม”

ลักษณะเฉพาะ เกิดมาทั้งที ต้องมีเมียให้หลากหลาย เอาหมดทุกสาขา อาชีพ ถิ่นกำเนิด และวุฒิการศึกษา เจ้าชู้ไปเรื่อย เพื่อหาประสบการณ์ และความตื่นเต้นในชีวิต (เกิดมาทั้งทีขอ “ม่อ” ให้คุ้ม เหอะๆ) ถ้ามีโอกาสไม่สบาย ต้องเข้าโรงพยาบาล ก็ขอ “ทะลึ่ง” กับพยาบาลก็ยังดี

“เจ้าชู้ แบบหมาเห่าใบตองแห้ง”

ลักษณะเฉพาะ ปากหวานกับทุกคน แต่ก็ไม่กล้าที่จะจีบ หรือขอเบอร์โทรศัพท์ เนื่องจากกลัวว่าจะต้อง “รับผิดชอบ” และ “รับเลี้ยง” ดี้เหล่านั้น (แน่จริง อย่าเก่งแต่ปากสิคะ)

เจ้าชู้ แบบ “สบู่(รัก)”
ลักษณะเฉพาะ มีคำว่า “รัก” เป็น logo ประจำตัว บอกรักได้ทุกคน ตั้งแต่ ดี้หม้าย ดี้แก่ ไปกระทั่ง ดี้ประถมวัย รักเพศดี้ทุกคนเท่าเทียมกัน (หากความรักมีเหลือเฟือมากนัก ก็เก็บไว้รักตัวเองหน่อยก็ดีนะคะ)

“เจ้าชู้ แบบนักล้วงมืออาชีพ”

ลักษณะเฉพาะ ล้วงได้ทุกที่ ทุกเวลา ยืนใส่บาตรด้วยกัน ยังไม่วาย ขอล้วงเลย (แหม ถ้า “หื่น” หรือต้องการมากเช่นนี้ อาจมีปัจจัยมาจาก “ล้วงของตัวเอง” บ่อยๆตอนเด็กๆแน่เลย ใช่ป่ะ?)

“เจ้าชู้ แบบพ่อบุญทุ่ม”

ลักษณะเฉพาะ ช่วงคบกันแรกๆ (ช่วง promotion) ดี้อยากได้อะไร ทอมมีปัญญาจ่ายหมด แต่พอได้เป็นแฟนแล้ว ไม่ยอมควักแม้แต่บาทเดียว แคร์ฟรีหมด ดี้ก็ต้องซื้อหาให้ (ข้อควรระวัง อยากทุ่มจนหมดตัว เพราะหากดี้ไม่เล่นด้วยแล้ว จะไม่มีข้าวสารกรอกหม้อ แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ)

เจ้าชู้ แบบคิดว่า “ข้าแน่ ข้าฉลาด ข้าเก่ง”

ลักษณะเฉพาะ มี “ทัศนคติ” ว่า ดี้ทุกคนในโลกนี้เป็นคนโง่ จึงงัด “มุขเจ้าชู้” สมัยเก่าก่อน ดึกดำบรรพ์มาใช้ เชื่อว่า “ไม่มีใครจับได้หรอก” เพราะคิดว่า ตัวเองเจ้าชู้อย่างแนบเนียนที่สุดแล้ว (ขอโทษนะคะ สำหรับท่านที่คิดว่า ตัวเองแน่ ตัวเองเก่ง ตัวเองฉลาด) ดี้ไม่ได้โง่ไปซะทุกคนหรอกนะคะ เพียงแต่ว่า “คนฉลาดเขาไม่พูดกันหรอก เสียเวลา” เพราะมีแต่คนโง่เท่านั้นแหละ ที่อวดฉลาด (ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า “ทอมผู้นั้นจะฉลาดได้นานแค่ไหน?”)

“เจ้าชู้ แบบสร้างภาพ”

ลักษณะเฉพาะ “สร้างภาพ” ให้ตัวเองดูน่าสงสาร อาภัพในความรัก ต้องการใครสักคน มา “เติมเต็ม” ชีวิต วิ่ง “ขอโอกาส และความรัก” ไปทั่วราชอาณาจักร (ระวังนะคะ ดึงดูดความอาภัพ แล้วความอาภัพจะวิ่งเข้าหา)

“เจ้าชู้ แบบ โสดตลอด”

ลักษณะเฉพาะ ติดปากว่า “โสด” ตลอด เจอดี้คนไหนเป็นต้องวิ่งเข้าใส่ เพื่อไปตะโกนข้างๆหูว่า “โสดสนิท ไม่มีพันธะ (มีแต่ภาระผูกพัน)” ซึ่ง “ดี้ซื่อบื้อ” หลายรายก็ตกเป็น “เหยื่อ” แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว

แต่หาก “ดี้ที่พอมีสมองบ้าง” ก็อาจจะ “ตีตัวออกห่าง” เพราะไม่อยาก “ปืนต้นงิ้ว” แต่ก็มีดี้อีกบางประเภท ที่ปืนต้นงิ้วจนชินชา ชอบแย่งแฟนชาวบ้าน มีชีวิตอยู่เพื่อเป็น “มือที่สาม” (ก็อาจจะทำให้พวกหล่อนท้าทายได้บ้าง ไม่มากก็น้อย)

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ไหนใครตรงกับข้อไหน? ยกมือหน่อย (อ้าวทำไม ก้มหน้าก้มตากันล่ะคะ) โดนล่ะสิ “ไม่เป็นไรนะคะ ค่อยๆปรับกลยุทธ์กันไป” เพื่ออาจมีสักวัน ที่คุณเป็น “ปรมาจารย์” ตัวจริง

อ่านเพื่อความบันเทิงนะคะ อย่าคิดจริงจัง

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน