Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

Perfect Couple

เมื่อคืนนั่งดู “Love Letter” เกมโชว์เกาหลี ทาง True Visions เนื้อหาประมาณว่า จะมีดารา นักร้อง นักแสดง ผู้ชาย และผู้หญิง ต้องมา แสดงความสามารถส่วนตัว ในการเล่นเกมส์ ทำกิจกรรม แข่งขันกัน เพื่อแสดงความสนใจ และบอกความในใจกับอีกฝ่าย (ที่ตัวเองได้เลือกที่จะเป็น “คู่” ด้วย)

แต่จุดเด่นของรายการนี้อยู่ ณ ตอนสุดท้าย ที่ค้นหา “Perfect couple” ในรายการ โดยให้ฝ่ายหญิงเดินมาขอฝ่ายชายเพื่อเป็น “คู่รัก (ในรายการ)”

(ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ ฝ่ายหญิงคนอื่นๆได้คัดค้านในการเลือกผู้ชายคนนั้นได้ด้วย และ ถ้าฝ่ายหญิงที่ค้าน มีฝ่ายชายที่จะค้านฝ่ายหญิงคนนั้นต่อ ก็จะเป็น “ค้านต่อกันไปเรื่อยๆ” จนกว่าจะมีใครสักคนที่เลือกคู่ที่เหมาะสม หรือก็ไม่มีใครสักคนได้ “สมหวัง” กับคนที่ตัวเองได้รักเลย)

กฏกติกาเกมส์นี้ ทำให้เรามอง “ชีวิตรัก” อีกมุมนึงว่า ยังมีทอม ดี้ เลส อีกเป็นจำนวนมาก ที่กำลัง รักใครสักคนข้างเดียว หรือ ถูกรักเพียงข้างเดียว ทำให้ “ก่อเกิด” ความไม่สมดุลทางอารมณ์รักซึ่งกันและกัน (คนที่เรารักเขา เขาไม่รักเรา แต่เขาไปรักอีกคน ซึ่งอีกคนก็ไม่รักเขา... ต่อเนื่องกันไปไม่มีที่สิ้นสุด) จะมีสักกี่คู่นักในโลกนี้ ที่ถ้าเรารักเขา เขารักเราตอบ (ตั้งแต่แรกพบ)

“แก้ว” ทอมหน้าตาธรรมดา แต่มีความขยันขันแข็ง เขาเริ่มต้นตั้งแต่การเป็นพนักงานขายมือถือ จนเก็บเงินได้ก้อนนึง มาเปิดร้านขายและซ่อมมือถือ (เล็กๆ) เป็นของตัวเอง เขามีพนักงานขายในร้านชื่อ “วิ” เธอเป็นดี้ (น้องสาวเพื่อนสนิทของเขา) เธอแอบหลงรักเขามาตั้ง 4 ปีแล้ว (ซึ่งเขาไม่เคยรับรู้เลยว่า เธอแอบชอบเขามาตลอด) เธอขยันขันแข็งเพื่อจะทำให้ธุรกิจของเขาดำเนินไปอย่างดีที่สุด แค่ได้อยู่ใกล้ๆตัวเขา ในทุกๆวัน ทานข้าวเที่ยงและข้าวเย็นพร้อมๆกับเขาได้รับรู้รายรับ รายจ่าย และกิจวัตรประจำวันของเขา แค่นี้เธอก็สุขใจแล้ว

สิ่งเดียวที่เธอไม่อยากจะรับรู้ก็คือ “ความทุกข์เสียใจของเขา” เขาเป็นคนที่ทุ่มเทมากในเรื่องความรัก และในความรักของเขาทุกๆครั้ง เขาจะเป็นฝ่ายที่ถูก “หักหลัง” และแอบรักใครอีกคนเพียงข้างเดียว เมื่อ “อกหัก” เขาก็จะประชดด้วยการ “กรีดแขน” ตัวเอง เขามักชอบผู้หญิงที่ สวย sexy แต่เธอนั้นไม่เคยเข้าตาเขาเลย และเขาก็ไม่เคยรับรู้เลยว่า “ทุกครั้งที่เขาอกหัก เสียใจ ถูกปฏิเสธนั้น มีเธออีกคนที่เจ็บและรู้สึกแย่ไม่แพ้กับเขาเลย”

หลายๆครั้ง เวลาที่เขาทรมานจากบาดแผลความรัก เธออยากจะบอกให้เขาได้รับรู้ว่า “เขายังมีเธอที่พร้อมจะดูแลเขา” และ “เธอแอบรักเขามานานแค่ไหน?” แต่คนรอบข้างของเขาห้ามไว้ เพราะทุกคนต่างรู้จักนิสัยเขาดี มีผู้หญิงมากมายที่เดินเข้ามาบอกรักเขา แต่ถ้าไม่สวยถูกใจเขา เขาก็จะปฏิเสธ จนหมดความมั่นใจกันไปหลายต่อหลายรายแล้ว

ถึงตอนนี้สิ่งที่เธอทำได้ก็คือ “เก็บความรู้สึกเอาไว้ในใจแต่เพียงผู้เดียว และห่วงเขาอยู่ห่างๆ ทำหน้าที่พนักงานขายในร้านของเขาให้ดีที่สุด ก็แค่นั้น” โดยที่เธอยังแอบมีความหวังเล็กๆว่า “สักวัน หากเขาแก่ตัวลง และมองหาใครไม่ได้ เธออาจเป็น “เพื่อนแท้ เพื่อนคู่คิด” กับเขาก็ได้”

แต่เรื่องของ “ความรัก” มันบังคับ ดึงดัน ฝืนใจ กันไม่ได้ “ถ้าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับเรา เขาก็จะ “เหลียวหันมามอง” เจอเราเอง ถ้าเขาไม่ใช่ก็ป่วยการที่จะดึงดัน” ว่าไหมคะ?

เราเชื่อมั่นเหลือเกินว่า “เพื่อนๆหลายๆคนที่เข้ามาอ่านงานเขียนของเรานั้น มีหลายคนที่เคยตกอยู่ในอาการแอบรักใครสักคน จนถึงบัดนี้ ก็ยังแอบรักอยู่ แต่สิ่งที่ทำได้ ก็คงเป็นเพียงแค่ แอบมองอยู่ห่างๆ และคนที่เพื่อนๆมีอยู่ข้างๆกายนั้น อาจจะไม่ใช่คนในฝันซะทุกอย่าง แต่ทำไงได้อ่ะ เขาคือคนที่เหมาะสม และตอบรับความรักจากเรานี่น่า ใช่ป่ะ?


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน