Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552

สนอง NEED ตัวเอง

ไดอารี่วันนี้ขอเขียนเพื่อ “สนอง need” ตัวเองเสียหน่อย (เขียนเพื่อ “สะท้อน” อารมณ์ และความคิดของตัวเองในขณะนี้) ช่วงนี้เราดู “เหงา เศร้า เฉื่อย และหาจุดยืนให้กับตัวเองไม่ค่อยได้” มีอัตราเสี่ยงสูง ที่จะเกิด “ภาวะจิตตก” ดังนั้นช่วงนี้จึงอยากจะ “หลีกหนี” ความวุ่นวายของสิ่งรอบตัว ไป “เว้นวรรค” ให้กับหัวใจ และร่างกายตัวเอง

อารมณ์นี้ วินาทีนี้ ต้องไป “ทะเล” เลย ไปนั่งอยู่บนเตียงผ้าใบ มองท้องฟ้ากว้างไกลสุดขอบฟ้า (สะท้อนให้เรามีมุมมองกว้างๆในชีวิต) สูดกลิ่นไอทะเล (ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นลึกๆในอารมณ์) สัมผัสกับเสียงคลื่นที่กระทบฝั่ง อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย (ก็คงเหมือนชีวิตที่จะต้องดำเนินต่อไป ไม่ว่าจะเป็นไปตามคาดหวังหรือไม่ก็ตาม) ลิ้มชิมรสอาหารทะเล โดยเฉพาะ ปูนึ่งสดๆ ที่ต้องแกะด้วยตัวเอง (ทำให้ตระหนักได้ว่า กว่าที่จะได้รสละมุนหวานๆของปูนั้น ต้องผ่านภาวะเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น เล็บหัก นิ้วเป็นแผล หรือฟันโยก)

เมื่อนำ “จิ๊กซอว์” แห่งสิ่งที่จะได้รับเมื่อไปทะเล มาเรียงต่อกัน ก็จะได้ ผลลัพธ์ว่า “ไปทะเลกันเถอะ” (แต่ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนนะ ทะเลจ๋า อีกไม่นานเราก็ได้เจอกันนะ)

อีกวิธีผ่อนคลายอารมณ์ของผู้หญิง เวลาเครียดๆก็คือ “ไป Shopping” คือขอให้ได้ไปเดินซื้อของ ไม่ว่าจะได้ซื้อหรือไม่ก็ตาม ช่วงนี้ เรากำลังหาข้อมูล อยากไป “โรงเกลือ” มากมาย (ตามคำบอกเล่าของคนรอบตัว ว่า โรงเกลือ มีของถูก) แต่จริงๆ แล้วไมได้อยากจะไปซื้ออะไรเป็นพิเศษหรอกนะ เพียงแต่อยากไป อยากลอง อยากรู้ว่า “เขาขายอะไรบ้างนะ?” (แต่ก็นะ ยังไม่รู้รายละเอียดเลยว่า ไกลจากกรุงเทพไหม? จะขับรถไปทางไหน?...)

หลังจากห่างหายจากการเล่น “โยคะ” มานานพอควร วันนี้ออกไปเล่นโยคะดีกว่า เผื่อว่า “เหงื่อ” ออกแล้ว “สมอง” จะโลด ปลอดโปร่งขึ้นบ้างเนอะ

จบไดอารี่แบบดื้อๆเลยนะคะ ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน